Bài thuốc “độc nhất vô nhị” của Lương y Tiêu Vĩnh Ngọc giúp người nghiện “hồi sinh”

04/01/2021 14:19

Hơn nửa đời người, ở tuổi 54, là lứa tuổi nghỉ ngơi, tận hưởng cuộc sống bên gia đình. Thế nhưng, người đàn ông là giám đốc Hệ thống cơ sở Cai nghiện Tự nguyện và Nhân đạo Tiêu Vĩnh Ngọc vẫn một mình lẻ bóng, thực hiện hành trình từ Bắc chí Nam tìm ra phương pháp cai nghiện, giúp đỡ những mảnh đời lầm đường lạc lối đoạn tuyệt với ma túy và hòa nhập với cuộc sống.

Hầu hết số tiền thu được từ công tác cai nghiện sẽ dùng cho các hoạt động từ thiện. Đó là câu chuyện về lương y Tiêu Vĩnh Ngọc, một người thầy thuốc tài giỏi với tấm lòng thiện nguyện cao cả vì cộng đồng. 

 

Lương y Tiêu Vĩnh Ngọc cùng nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang

Tiêu Vĩnh Ngọc – “Vị cứu tinh” của người nghiện ma túy

Trước khi tìm ra phương thuốc cai nghiện hiệu quả, lương y Tiêu Vĩnh Ngọc đã tận mắt chứng kiến các em của mình “chết dần chết mòn” vì ma túy. Lòng ông đau như cắt. Chính vì thế, ông đã quyết tâm tìm ra phương pháp đánh bại “cái chết trắng”, cứu giúp những gia đình có người thân nghiện ma túy, trong đó có cả các em của ông. Con đường tìm ra phương thuốc thật sự rất gian truân và vất vả, thế nhưng điều đó không cản trở sự quyết tâm trong ông. Và thật may mắn, khi ông vô tình biết được một bài thuốc kỳ lạ có thể cứu các em và cứu được hàng ngàn người thoát khỏi sự “hành hạ” của cơn nghiện ma túy. Và sau 3 năm nghiên cứu kỹ lưỡng, gia giảm những thành phần, một loại thuốc cai nghiện mang tên Tiêu Vĩnh Ngọc đã ra đời.

Thuốc được điều chế theo dạng nước, thành phần hoàn toàn là thảo mộc tự nhiên, khi cắt cơn nghiện không bị hành xác, từ 36 - 42 tiếng cảm giác thèm ma túy sẽ giảm đi rất nhiều. Thuốc do Tiêu Vĩnh Ngọc sáng chế giúp người cai nghiện khi cắt cơn giảm được rất nhiều triệu chứng dòi bò, đi cầu , an toàn và hiệu quả. Thấu hiểu nỗi đau về thể xác lẫn tinh thần của người nghiện, ông đã áp dụng mô hình điều trị “dùng người hết nghiện cai cho người đang nghiện”, đây thật sự là một phương pháp điều trị hữu hiệu. Bởi chỉ khi bản thân đã trải qua cơn đau, thèm khát vật vã mới dễ dàng gần gũi, lắng nghe và sẻ chia với những người đồng cảnh ngộ với mình. Hệ thống cơ sở cai nghiện Tự nguyện và Nhân đạo Tiêu Vĩnh Ngọc đã hoạt động được hơn 10 năm trên các địa bàn của các tỉnh thành như Hà Nội, Điện Biên, Hải Phòng, Thái Bình, Hưng Yên, Hòa Bình, Bắc Giang,… và nhiều tỉnh thành khác.

Ông đã mang ánh sáng đến với cuộc đời của những người nghiện, truyền cho họ niềm tin, hy vọng về một cuộc sống tốt đẹp bằng cái tâm của một người thầy thuốc. Khi chưa vào trung tâm điều trị, những người nghiện luôn bị mọi người nhìn bằng ánh mắt không thiện cảm, thậm chí bị xa lánh. Thế nhưng, lương y Tiêu Vĩnh Ngọc luôn dang rộng đôi tay, chào đón họ đến với hệ thống cai nghiện của mình, mong muốn giúp họ thoát khỏi sự “đam mê không lối thoát”, trở về là một con người hoàn toàn bình thường và khỏe mạnh. Khi tiếp cận với các bệnh nhân, mới cảm nhận hết được tình cảm và sự nồng ấm nơi họ. Tuy ngoài đời họ từng là những “trùm giang hồ”, xã hội đen hay những tay chơi “chẳng cần biết ngày mai” và trong những cuộc chơi “không điểm dừng” đó, họ đã dính đến ma túy, rơi vào con đường nghiện ngập. Và tỉnh dậy sau một đêm dài trong sự hư ảo, họ nhận ra bản thân đã đi sai đường. Cuộc sống là sự thay đổi để hoàn thiện, mọi sai lầm đều có thể sửa chữa nếu chúng ta muốn làm lại từ đầu. Những người nghiện đã tự tìm đến Hệ thống cơ sở cai nghiện Tự nguyện và Nhân đạo Tiêu Vĩnh Ngọc xin cai nghiện để được “làm người” đúng nghĩa.

Học viên tại trung tâm cai nghiện của lương y Tiêu Vĩnh Ngọc.

Ngày 19/6/2009, Viện Kiểm nghiệm thuốc Trung ương – Bộ Y tế có phiếu phân tích số 39G-541 có nội dung: “Thuốc cai nghiện của Tiêu Vĩnh Ngọc sau khi thử nghiệm trên 40 con chuột nhắt trắng: Không nhận thấy biểu hiện ngộ độc trên chuột. Tất cả chuột thử nghiệm đều ăn uống, hoạt động bình thường”. Từ kết luận này, bác sĩ Phạm Ngọc Bích, Phó Giám đốc Trung tâm nghiên cứu sức khỏe và môi trường – Tổng Hội Y học Việt Nam quyết định về cơ sở cai nghiện cộng đồng ở tỉnh Quảng Ninh của anh Tiêu Vĩnh Ngọc để giao lưu với người nghiện và quan sát thực địa. Tháng 12/2009, Giáo sư Viện sĩ Phạm Song, Nguyên Bộ trưởng Y tế cùng bác sĩ Phạm Ngọc Bích về cơ sở cai ma túy của anh Tiêu Vĩnh Ngọc gặp hơn 30 người đang cai tại TP. Cẩm Phả, ông nhận xét: “Thuốc cai nghiện của anh Tiêu Vĩnh Ngọc không có độc hại là quý rồi. Hơn hai nghìn người được cai nghiện êm ái không ai bị sốc, bị tai biến thuốc và sau nhiều năm, con số hơn 60% người cai không tái nghiện là một thành công thật đáng khích lệ”.

Lương y Tiêu Vĩnh Ngọc phát biểu tại Hội thảo tư vấn Mô hình cai nghiện tự nguyện và nhân đạo.

Thật may vì giữa cuộc đời này, có một con người mang tên Tiêu Vĩnh Ngọc. Nhờ có ông, nhiều mảnh đời lạc lối xa ngã vào con đường nghiện ngập may mắn có cơ hội và điều kiện để quay đầu và làm lại cuộc đời. Sự xuất hiện của ông như một “vị cứu tinh”, giúp hàng ngàn người tìm được con đường mới, thoát khỏi “cái chết trắng”, trở về cuộc sống đời thường bên gia đình và những người thân yêu, tiếp tục thực hiện những ước mơ, hoài bão còn dang dở.

Tấm lòng thiện nguyện vì cộng đồng

Không chỉ là người thầy thuốc tài giỏi, lương y Tiêu Vĩnh Ngọc còn là người có lòng nhân hậu, thực hiện nhiều việc làm ý nghĩa, các hoạt động thiện nguyện vì cộng đồng. Toàn bộ số tiền thu được từ công tác cai nghiện, làm thuốc, ông đều dành tất cả để từ thiện, giúp đỡ những gia đình chính sách xã hội và những em học sinh nghèo khó trên khắp cả nước được đến trường, thực hiện “giấc mơ con chữ”. Lương y Tiêu Vĩnh Ngọc còn thành lập quỹ từ thiện mang tên mình, đó là “quỹ từ thiện Tiêu Vĩnh Ngọc” để giúp những em học sinh, sinh viên học giỏi có hoàn cảnh khó khăn có thêm động lực chinh phục ước mơ. Tính đến nay, đã có khoảng 1000 học sinh, sinh viên, người nghèo, người tàn tật... ở khắp mọi miền trên cả nước đã nhận được tài trợ từ quỹ từ thiện mang tên Tiêu Vĩnh Ngọc.

Nhờ sự giúp đỡ và tiếp sức kịp thời của quỹ từ thiện Tiêu Vĩnh Ngọc, nhiều HSSV có hoàn cảnh khó khăn an tâm đến trường. Những phần học bổng, quà tặng được trao không chỉ hỗ trợ về vật chất mà còn là nguồn động lực to lớn, giúp các em HSSV nghèo vững bước đến trường, tiếp tục thực hiện những ước mơ, dự định phía trước.

Em Hoàng Sao Mai ở thôn Chánh Hòa, xã Nam Trạch, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình (SĐT: 0833.762.369) có hoàn cảnh gia đình vô cùng khó khăn. Ba nằm liệt một chỗ do tai nạn giao thông, một mình mẹ gồng gánh kinh tế gia đình và nuôi ba chị em Mai. Thông qua chương trình “Thắp sáng tương lai”, Mai may mắn biết đến quỹ từ thiện Tiêu Vĩnh Ngọc và được chú Ngọc giúp đỡ. Không chỉ duy trì học bổng cho Mai từ năm lớp 8 cho đến hết học đại học, chú Tiêu Vĩnh Ngọc còn hỗ trợ cho hai em của Mai. Mỗi tháng sẽ gửi về cho ba chị em 2 triệu đồng. Sao Mai phấn khởi: “Em thật sự rất biết ơn chú Ngọc. Chú là một người rất tốt và thân thiện. Nhờ có sự giúp đỡ từ chú, ba mẹ em giảm đi nỗi lo về chi phí học tập và ba chị em của em có được cơ hội để tiếp tục đến trường, thực hiện những dự định ấp ủ”.

Cũng nhận được học bổng từ quỹ từ thiện Tiêu Vĩnh Ngọc, em Bùi Thị Ngọc Hằng (SĐT: 0397.499.619) ở Đồng Nai xúc động chia sẻ: “Chú Ngọc như là ba của em vậy. Nhờ có chú, em mới có thể tiếp tục con đường học tập của mình. Em xin gửi lời cảm ơn sâu sắc và chân thành nhất đến chú Ngọc. Chú đã âm thầm giúp đỡ những hoàn cảnh như em vô điều kiện để em có được như ngày hôm nay. Em sẽ không bao giờ quên ơn của chú”. Gia đình Hằng cũng rất khó khăn, ba thì không có công việc ổn định, ai mướn gì làm đó, mẹ thì bán vé số. Tưởng chừng Hằng và hai em của mình phải tạm biệt cánh cửa “học vấn” từ sớm vì gia đình không có điều kiện cho các em đến trường. Thật may mắn khi Hằng biết đến chú Ngọc và được chú hỗ trợ học phí. Tiền học bổng được duy trì từ lúc Hằng học lớp 7 cho đến hiện tại em đang học Cao đẳng. Bên cạnh đó, chú Ngọc cũng hỗ trợ cho hai em của Hằng. Mỗi em nhận được 500 nghìn đồng/tháng.

Với Mai và Hằng, suất học bổng không chỉ hỗ trợ về vật chất, tiếp thêm sức mạnh tinh thần to lớn, giúp các em có thể tự tin, nỗ lực học tập và thực hiện ước mơ của mình mà đó còn là tấm lòng cao cả, tình thương thầm lặng nhưng quá đỗi to lớn mà chú Tiêu Vĩnh Ngọc đã dành cho các em.

Đó chỉ là 2 trong vô vàn trường hợp có hoàn cảnh khó khăn được lương y Tiệu Vĩnh Ngọc giúp đỡ.

Lương y Tiêu Vĩnh Ngọc trong một chuyến từ thiện.

Đặc biệt, lương y đã duy trì sự ủng hộ dành cho chương trình “Trái tim cho em” gần 10 năm nay, mỗi tháng trao tặng 10 triệu đồng. “Trái tim cho em” là nơi là ông hướng tới, mong muốn góp một phần sức nhỏ của mình để giúp đỡ những em bé không may mắc bệnh tim bẩm sinh có thể chữa khỏi và sống vui khỏe. Ông chia sẻ: “Chừng nào tôi không làm nghề này nữa, hoặc chết đi thì khi đó mới không ủng hộ Trái tim cho em. Các em bé cần sự giúp đỡ, và hơn ai hết, tôi thấy mình có trách nhiệm phải làm điều đó”. Và từ sâu trong đáy lòng mình, ông luôn mong muốn rằng, mình có điều kiện nhiều hơn nữa để có thể giúp được tất cả các em bé mắc bệnh tim trên cả nước. Chính vì thế, ông mong rằng, khi ai có điều kiện, hãy giúp đỡ những người khó khăn xung quanh. Khi ấy, con người chúng ta sẽ thanh thản và thoải mái, việc làm ý nghĩa ngày càng tăng theo cấp số nhân, cuộc sống này sẽ tươi đẹp và hạnh phúc

Một con người rất đỗi bình thường nhưng lại làm nên những điều phi thường cho cuộc đời. Bằng tài năng, tấm lòng của mình, ông đã làm “sống dậy” cuộc đời của những người lầm đường lạc lối, nghiện ngập. Với kinh nghiệm điều trị hơn 10 năm và giúp cho hàng ngàn người cai nghiện thành công, khẳng định một điều rằng, bài thuốc cai nghiện của lương y Tiêu Vĩnh Ngọc là tốt nhất thế giới hiện nay. Xin chúc cho lương y Tiêu Vĩnh Ngọc có thật nhiều sức khỏe, tiếp tục hành trình triền miên ra Bắc vào Nam để giúp những mảnh đời lầm lỡ đoạn tuyệt với ma túy. Và ông sẽ là cầu nối, chắp cánh ước mơ cho những học sinh, sinh viên giỏi khó khăn, giúp các em có điều kiện học tập và theo đuổi ước mơ của chính mình. Xin cảm ơn và trân quý tấm lòng cao cả của vị lương y tài đức vẹn toàn Tiêu Vĩnh Ngọc.

Mọi thông tin chi tiết, bạn đọc có thể liên hệ trực tiếp về Trung tâm cai nghiện Tự nguyện Tiêu Vĩnh Ngọc

Địa chỉ: Ấp Thuận Hòa, xã Sông Thao, huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai

Tư vấn:

- Miền Bắc: 0946421182

- Miền Trung: 0902103608

- Miền Nam: 0902103608

Website: tieuvinhngoc.com

Email: ngocvinhtieu@gmail.com

https://www.facebook.com/tieu.vinhngoc

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Th.S Vương Xuân Nguyên
Chia sẻ Zalo

Cùng chuyên mục