Bạch tuộc chế biến theo cách này, đảm bảo ngon ngọt gấp đôi mà không bị tanh

12/03/2021 15:28

Chế biến bạch tuộc không đúng cách sẽ khiến món ăn bị tanh và dai.

Bước quan trọng nhất khi nấu các món liên quan đến bạch tuộc đó là sơ chế, khử mùi tanh. Cũng giống như các loại hải sản khác, bạch tuộc có mùi tanh rất đặc trưng. Để khử mùi tanh của bạch tuộc, bạn hãy làm theo cách sau:

Bạch tuộc mua về đem rửa sạch với nước. Sau đó, hãy lấy dao cắt một đường ở ngay dưới mắt bạch tuộc để lấy phần xúc tu sau đó để gọn sang một bên.

cach-khu-mui-tanh-cua-bach-tuoc-02Ảnh minh họa.

Tiếp đến, bạn hãy giữ phần thân của bạch tuộc cho mắt hướng xuống đất và luồn mũi kéo song song với mặt đất rồi đưa vào sau gáy để cắt bỏ phần nội tạng bên trong. Sau đó, bạn xẻ đôi phần nội tạng bên trong và dùng dao cắt bỏ.

cach-khu-mui-tanh-cua-bach-tuoc-03

Bước tiếp theo là dùng muối rửa sạch phần thịt của bạch tuộc để loại bỏ hết nhớt. Rửa bạch tuộc nhiều lần với nước sạch.

Trong lúc đó, hãy đun một nồi nước lá ổi để nguội bớt. Dùng nước lá ổi còn ấm để rửa bạch tuộc sẽ giúp khử mùi tanh hiệu quả.

Sau khi đã rửa sạch bạch tuộc, bạn hãy đập dập một ít gừng tươi và bóp với thịt bạch tuộc để nó có mùi thơm hơn.

Nếu không có lá ổi, bạn có thể đun sôi nước rồi cho một nhúm muối, vài lát gừng đập dập và cho bạch tuộc vào chần sơ khoảng 30 giây để khử mùi tanh.

Cách làm bạch tuộc xào chua ngọt

Nguyên liệu

- 500 gr bạch tuộc tươi

- 1 quả ớt chuông đỏ (bạn có thể chọn nhiều loại ớt chuông với màu sắc khác nhau để món ăn thêm đẹp mắt)

- 1 củ hành tây

- Gừng, tỏi, ớt, hành lá

- Chanh, đường, mắm, muối, tương ớt, sa tế...

cach-khu-mui-tanh-cua-bach-tuoc-04

Cách làm

- Bạch tuộc làm sạch như hướng dẫn ở trên.

- Ớt chuông, hành tây thái miếng vừa ăn. Hành lá cắt khúc.

- Pha nước sốt: Cho vào bát 4 thìa nước cốt chanh hoặc giấm; 3 thìa đường, 1 thìa cà phê muối, 3 thìa tương ớt, 1 thìa sa tế, 1/2 chén nước nóng và khuấy đều. Nêm nếm gia vị cho vừa miệng, có thể điều chỉnh độ chua, cay, ngọt tùy theo khẩu vị.

- Bắc chảo lên bếp và phi thơm tỏi rồi cho phần rau củ và vài lát gừng thái mỏng vào đảo nhanh trên lửa lớn.

- Sau đó cho phần bạch tuộc vào đảo nhanh tay. Thêm phần sốt và đảo cho các nguyên liệu ngấm gia vị. Khi nguyên liệu đã thấm sốt thì tắt bếp, thêm hành lá và tiêu vào. Lưu ý, bạch tuộc chỉ cần xào nhanh để vừa chín tới là được, xào quá lâu sẽ khiến phần thịt bị dai.

khovadep
Nguồn http://www.khoevadep.com.vn/bach-tuoc-che-bien-theo-cach-nay-dam-bao-khong-tanh-lai-ngon-gion-san-sat-chi-em-vung-may-cung-lam-duoc-d297710.html

Bạn đang đọc bài viết "Bạch tuộc chế biến theo cách này, đảm bảo ngon ngọt gấp đôi mà không bị tanh" tại chuyên mục Ẩm thực 4 phương.

Đọc thêm những thông tin liên quan trên https://suckhoevasacdep.com.vn/

 

Chia sẻ Zalo

Cùng chuyên mục