Ăn yến sào có đẹp da không và những lưu ý khi ăn yến sào

06/03/2023 17:56

Yến sào vốn là thực phẩm được ưa chuộng bởi những lợi ích to lớn về sức khỏe. Ngoài phòng ngừa các bệnh về hô hấp, xương khớp, mất ngủ, suy nhược cơ thể,... tổ yến còn giúp bổ sung các dưỡng chất làm da căng mịn, trắng sáng.

Dựa theo các nghiên cứu khoa học, trong tổ yến có 18 loại axit amin, khoáng vi lượng, Threonine – chất giúp thúc đẩy sản sinh Collagen và Elastine, từ đó hỗ trợ quá trình tái tạo làn da tốt hơn. Ngoài ra, với thành Aspartic acid, Proline cùng các loại Vitamin A, E, C,… có trong tổ yến giúp làn da được nuôi dưỡng từ sâu bên trong hiệu quả. 

Người dùng yến sào thường xuyên sẽ có làn da căng mọng, trắng sáng và rạng ngời hơn trước. Do đó, nhiều người coi yến sào như một thực phẩm làm đẹp da tự nhiên. Ăn yến sào mỗi ngày, không những không béo mà còn đẹp hơn, cơ thể thêm khỏe mạnh thì ai mà không muốn nhỉ? Cùng Yến sào Natunest tìm hiểu những công dụng làm đẹp cụ thể của tổ yến với làn da của chị em nhé!

Yến sào – thực phẩm “dưỡng nhan” của phái đẹp

Với hàm lượng dinh dưỡng đa dạng, yến sào sở hữu những “nguyên liệu” cần thiết để thúc đẩy các quá trình hồi phục, làm đẹp da từ bên trong. Điều này được thể hiện cụ thể như sau:

  • Thành phần Threonine trong tổ yến là chất góp phần tạo nên Collagen và Elastine.  Đây là 2 dưỡng chất giúp thúc đẩy quá trình hình thành các tế bào da mới, hồi phục tổn thương nhanh chóng và làm chậm quá trình lão hóa da. 
  • Collagen trong yến còn giúp ngăn hình thành vết nhăn, làm mờ thâm nám đặc biệt xuất hiện ở mắt, miệng đối với những người tuổi ngoài 30.
  • Thành phần Acid amin, Tyrosine, Valine, Leucine… trong yến giúp phục hồi các tổn thương da, hỗ trợ xóa mờ thâm, nám, tàn nhang và một số khuyết điểm khác trên da. Bên cạnh đó, sử dụng yến đúng cách sẽ kích thích cơ thể sản sinh hồng cầu, giúp da trắng sáng, đều màu và tươi trẻ hơn. 
  • Ngoài khả năng giải độc gan thì yến sào còn giúp loại bỏ tạp chất và làm sạch bề mặt da, cho lỗ chân lông thông thoáng, đồng thời làm chậm quá trình lão hóa.

“Nguyên liệu” làm đẹp trong tổ yến

Phương pháp làm đẹp da nhờ ăn yến sào

Sử dụng yến sào để làm đẹp da sẽ khác hoàn toàn với các phương pháp làm đẹp khác đó là hiệu quả mang lại tuy chậm nhưng lại vô cùng an toàn. Theo như nhận định của các nhà nghiên cứu, tác dụng của tổ yến đối với làn da sẽ phụ thuộc vào tình trạng da khi bạn bắt đầu sử dụng.

Thông thường, sau khi ăn yến đều đặn từ 2 – 3 tháng bạn sẽ thấy được sự thay đổi của làn da. Liều lượng dùng yến sào cho phụ nữ trưởng thành là 2 – 3 lần/tuần, mỗi lần không sử dụng quá 4 gram. Để có được làn da khỏe đẹp và trắng sáng, các chị em nên ăn yến đều đặn và thường xuyên theo đúng định lượng, không nên lạm dụng chỉ vì muốn nhanh đạt hiệu quả. Bởi trong yến sào chứa rất nhiều dưỡng chất, nếu bạn sử dụng quá nhiều, cơ thể sẽ không hấp thụ hết, gây lãng phí, thậm chí bạn còn có thể bị đầy bụng và có cảm giác khó chịu.  

Thông thường các chị em hay chọn cách chế biến yến sào đơn giản là chưng tổ yến với đường phèn, cách này vừa giúp giữ được tối đa dưỡng chất, vừa dễ ăn với hầu hết mọi người. 

Tổ yến chưng vừa dễ ăn vừa làm đẹp da

Yến nên được dùng vào bữa tối trước khi đi ngủ là tốt nhất, đây là thời điểm cơ thể có khả năng hấp thụ các dưỡng chất trong yến hiệu quả nhất. Còn nếu bạn sử dụng vào buổi sáng thì nên ăn yến 15 phút trước khi ăn bữa sáng, lúc này dạ dày sẽ hấp thụ yến tốt hơn. 

Những lưu ý khi mua và sử dụng yến sào để tốt cho sức khỏe làn da

Để mang lại hiệu quả tốt nhất cho làn da, trong quá trình sử dụng yến sào bạn cần lưu ý một số vấn đề sau:

  • Nên chọn mua những loại sản phẩm uy tín, chất lượng đã có sự kiểm định và chứng nhận an toàn.
  • Để mang lại được hiệu quả tốt nhất thì các chị em nên kiên trì sử dụng, không nên quá nóng vội bởi hiệu quả mang lại thường sau khoảng 2 – 3 tháng.
  • Yến là thực phẩm giúp làm đẹp da từ bên trong, do vậy, các chị em cũng có thể kết hợp ăn yến với việc bổ sung thêm các loại thực phẩm chức năng, mỹ phẩm để da có thể được chăm sóc cả từ bên ngoài, hiệu quả đạt được sẽ nhanh hơn.
  • Ngoài việc ăn tổ yến để hấp thụ các dưỡng chất từ bên trong thì các chị em cũng có thể sử dụng tổ yến để đắp mặt nạ. Tuy nhiên để đảm bảo không bị kích ứng da, bạn nên thử một lượng nhỏ lên vùng da tay, nếu không xảy ra hiện tượng nổi mẩn hay kích ứng thì hãy tiếp tục sử dụng.
  • Lựa chọn thương hiệu yến sào uy tín, chất lượng: Khi mua nhầm tổ yến kém chất lượng sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe và khiến da lên mụn, xấu đi. Mách nhỏ bạn nên mua yến sào tại Natunest, thương hiệu yến sào Khánh Hòa hàng đầu Việt Nam. Các sản phẩm của chúng tôi đều qua kiểm định của Bộ an toàn thực phẩm, ISO 22000, FDA Hoa Kỳ,... nên các bạn có thể tin tưởng vào chất lượng của tổ yến Natunest. Chúng tôi là thương hiệu tiên phong ra mắt Hũ yến chưng Collagen – cực phẩm “dưỡng nhan” của phái đẹp. Sản phẩm đang rất cháy hàng tại các chi nhánh của Natunest và đem lại nhiều kết quả khả quan cho khách hàng của chúng tôi.

Tổ yến chưng Collagen – cực phẩm “dưỡng nhan” cho phái đẹp

 

Để biết thêm thông tin về sản phẩm, xin vui lòng liên hệ:

Website: https://yensaonatunest.vn/

CSKH: 0258 354 2568

4 lý do ăn yến sào không tăng cân và những cách ăn yến giúp kiểm soát cân nặng 4 lý do ăn yến sào không tăng cân và những cách ăn yến giúp kiểm soát cân nặng

Mặc dù tổ yến chứa nhiều chất dinh dưỡng nhưng nhiều người nghi ngờ việc hấp thụ nhiều năng lượng trong yến sào khiến cơ thể béo lên.

Liều lượng ăn yến sào tốt cho sức khoẻ và những lưu ý? Liều lượng ăn yến sào tốt cho sức khoẻ và những lưu ý?

Yến sào vốn là thực phẩm có nhiều dinh dưỡng tự nhiên và lành tính, có lợi cho sức khỏe. Để tận dụng hiệu quả thực phẩm này, người dùng cần ăn yến sào đúng cách, tránh những hậu quả...

An Như

Bạn đang đọc bài viết "Ăn yến sào có đẹp da không và những lưu ý khi ăn yến sào" tại chuyên mục Thương hiệu - Sắc đẹp.

Đọc thêm những thông tin liên quan trên https://suckhoevasacdep.com.vn/

 

Chia sẻ Zalo

Cùng chuyên mục