Ăn quá nhiều yến sào có tốt không? Nên dùng bao nhiêu là đủ?

06/03/2023 17:56

Hầu hết mọi người có xu hướng ăn càng nhiều thực phẩm bổ dưỡng càng tốt. Thực chất đây là thói quen sai lầm, vì cái gì ăn nhiều quá cũng không tốt, kể cả thực phẩm lành tính như yến sào.

Một sai lầm trong thói quen ăn uống của nhiều người là thấy món nào bổ thì ăn càng nhiều. Bởi đã là món ăn tốt cho sức khỏe thì không thể gây hại cho sức khỏe được. Thực chất, đây là lối suy nghĩ hoàn toàn sai. Các chất dinh dưỡng, vitamin và khoáng chất giống như các “nhiên liệu” cho “bộ máy cơ thể người”. Khi cung cấp đầy đủ thì “bộ máy” sẽ hoạt động trơn tru, nhưng khi cho quá nhiều “nhiên liệu” thì nó sẽ hỏng.

Tương tư vậy, khi mọi người ăn một món quá nhiều sẽ gây phản tác dụng, thậm chí gây hại cho cơ thể. Một ví dụ điển hình là chất đạm (protein) – năng lượng chính cho cơ thể hoạt động. Protein mang những chuỗi axit amin cấu tạo nên tế bào và thúc đẩy thực hiện các chức năng của tế bào.

Tuy nhiên, khi cơ thể hấp thụ lượng protein vượt quá mức cần thiết thì sẽ có nguy cơ gặp các tác dụng phụ như: tăng cân, táo bón, tiêu chảy, hôi miệng, tổn thương thận, mất canxi, tăng nguy cơ mắc bệnh tim, bệnh gout…

Đông y cũng có câu “bổ nên đi kèm với tả” ý chỉ mọi thứ đều cần đến sự cân bằng và hài hoà. Vì bất kỳ loại thực phẩm nào kể cả đồ bổ cũng đều tồn tại song song hai mặt lợi và hại theo nguyên lý tương sinh – tương khắc. Thế nên quá thiếu không được nhưng quá thừa cũng không nên. Khi mất đi sự cân bằng sẽ trở thành lợi bất cập hại.

Yến sào cũng không tránh được quy luật và nguyên tắc trên. Ăn nhiều yến sào, lạm dụng yến sào dễ gây những tác động không tốt đến hệ tiêu hoá, dẫn đến các chứng tiêu chảy, chướng bụng, cảm giác khó chịu… Ăn quá nhiều tổ yến thời gian dài có thể làm ảnh hưởng không tốt đến nhiều cơ quan cùng chức năng của các cơ quan trong cơ thể.

Do đó liều lượng ăn yến là vô cùng quan trọng, đặc biệt với trẻ em, bà bầu, phụ nữ sau sinh, người cao tuổi, người đang có sức khoẻ kém… Chỉ có ăn yến đúng cách với liều lượng hợp lý thì mới có thể phát huy tối đa các công dụng của tổ yến. Vậy liều lượng dùng hợp lý của tổ yến là gì? Cùng Yến sào Natunest tham khảo liều dùng yến sào khoa học nhé!

Cần ăn yến sào theo liều lượng khoa học

Liều lượng sử dụng yến sào bao nhiêu là đủ?

Nếu bạn là người thỉnh thoảng mới ăn yến sào thì có lẽ vấn đề liều lượng không quá quan trọng. Nhưng khi bạn đã chọn tổ yến là thực phẩm bồi bổ lâu dài thì vấn đề liều lượng cần được đặt lên hàng đầu.

Trung bình một người bình thường nên ăn 3 – 5gr yến/lần và ăn 3 lần/tuần là tốt nhất. Liều lượng này trông ít nhưng nếu dùng đều đặn trong thời gian dài sẽ đem lại hiệu quả bất ngờ cho cơ thể. Tuy nhiên, với mỗi độ tuổi và thể trạng sẽ có liều dùng khác nhau:

– Trẻ em từ 1 – 3 tuổi: Lúc này hệ tiêu hóa của trẻ vừa mới phát triển đầy đủ nên đã có thể ăn yến sào. Giai đoạn này trẻ chỉ cần ăn 1 – 2gr yến/ngày là đủ. Và có thể dùng hàng ngày hoặc cách bữa tùy vào sức khỏe của bé.

– Trẻ em từ 3 tuổi trở lên: Trẻ từ 3 tuổi trở lên đã có thể hấp thụ nhiều yến sào hơn để bổ sung năng lượng. Lúc này, trẻ nên dùng 2 – 3gr yến/ngày và dùng cách bữa. 

– Phụ nữ mang thai 3 - 7 tháng: Trong giai đoạn này, phụ nữ mang thai cần dùng 5gr yến/ngày là đủ để đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng của cơ thể. Tốt nhất là dùng vào sáng sớm, tối trước khi ngủ hoặc vào các bữa phụ, khi bụng đang đói. Dùng cách bữa và giảm liều dần tùy vào sức khỏe.

– Người cao tuổi:

Với nhóm đối tượng này, chỉ cần ăn 3gr yến/ngày là đủ. Dùng như bữa phụ và ăn cách bữa.

Người già nên ăn 3gr yến sào/ngày

*Lưu ý: 

  • Không nên sử dụng Tổ Yến cho trẻ dưới 12 tháng. Đối với phụ nữ mang thai 3 tháng đầu và thời gian ở cữ sau sinh không nên dùng.     
  • Yến sào chỉ là thực phẩm dinh dưỡng giúp nâng cao sức khỏe, bổ sung dinh dưỡng, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
  • Cần mua tổ yến chính hãng để đảm bảo sức khỏe cho người dùng.
  • Nếu bạn mắc căn bệnh nào đó hoặc có thể chất đặc biệt yếu thì hãy hỏi ý kiến bác sĩ trước khi dùng nhé!

Kết luận

Qua bài viết trên, chúng ta đã chắc chắn là việc ăn quá nhiều yến sào hoàn toàn KHÔNG TỐT và có thể GÂY HẠI cho cơ thể. Vì thế cần sử dụng tổ yến theo đúng liều lượng được khuyến khích. Ngoài ra, các bạn có thể cân nhắc mua Hũ yến chưng sẵn thay cho tổ yến thô truyền thống. 

Natunest, mỗi Hũ yến chưng được nghiên cứu với liều lượng yến sào hợp lý, đáp ứng nhu cầu cho 1 lần ăn của người dùng. Chỉ cần dùng mỗi tuần 3 Hũ yến chưng, tương đương với 3 lần dùng là các bạn đã có một liệu trình khoa học cho cơ thể khỏe mạnh. Sản phẩm nhỏ gọn, dễ dùng, dễ bảo quản và có đa dạng hương vị (nhân sâm, trùng thảo, hạt sen, long nhãn, saffron, táo đỏ,...). Quý khách chỉ cần mua về là dùng được luôn.

Hũ yến chưng nhân sâm Natunest

 

Để biết thêm thông tin về sản phẩm, xin vui lòng liên hệ:

Website: https://yensaonatunest.vn/

CSKH: 0258 354 2568

Đột quỵ có nên ăn yến sào không? Những lưu ý khi ăn yến sào cho người bị đột quỵ Đột quỵ có nên ăn yến sào không? Những lưu ý khi ăn yến sào cho người bị đột quỵ

Đột quỵ là căn bệnh đang có xu hướng trẻ hóa trong thời gian gần đây. Nếu không có chế độ dinh dưỡng và lối sống lành mạnh, bất kỳ ai cũng có khả năng bị đột quỵ

Ăn yến sào có đẹp da không và những lưu ý khi ăn yến sào Ăn yến sào có đẹp da không và những lưu ý khi ăn yến sào

Yến sào vốn là thực phẩm được ưa chuộng bởi những lợi ích to lớn về sức khỏe. Ngoài phòng ngừa các bệnh về hô hấp, xương khớp, mất ngủ, suy nhược cơ thể,... tổ yến còn giúp bổ sung...

An Như

Bạn đang đọc bài viết "Ăn quá nhiều yến sào có tốt không? Nên dùng bao nhiêu là đủ?" tại chuyên mục Thương hiệu - Sắc đẹp.

Đọc thêm những thông tin liên quan trên https://suckhoevasacdep.com.vn/

 

Chia sẻ Zalo

Cùng chuyên mục