Ăn chay có ăn Tổ Yến Sào được không? Vì sao người ăn chay nên ăn Yến Sào?

06/03/2023 17:56

Yến sào là thực phẩm thiết yếu, giàu dinh dưỡng cho mọi đối tượng. Tuy nhiên, có nhiều nghi vấn xung quanh việc người ăn chay ăn yến sào có đúng quy tắc không?

Ăn chay là chế độ ăn uống chỉ gồm thực phẩm mang nguồn gốc thực vật: Trái cây, rau củ… Những thực phẩm phải bắt buộc kiêng kỵ trong quá trình ăn lạt như giết gia cầm, gia súc và hải sản; những thực phẩm có được từ giai đoạn giết mổ.

Trên thế giới có nhiều trường phái ăn chay khác nhau với những chế độ riêng. Tại Việt Nam, việc ăn chay nhiều nhất hay bắt gặp ở Đạo Phật. Tuy vậy, chế độ ăn chay cũng khác nhau đối với từng người, từng khu vực. Có người ăn chay trường, nghĩa là ngày nào cũng ăn chay. Có người ăn chay theo ngày như ngày rằm, mùng Một,… Ngoài kiêng những chiếc thịt, hải sản thì ăn chay theo Đạo Phật phải kiêng thêm thực vật trong chi Hành – những loại thực vật có mùi đặc biệt là hành và tỏi.

Người ăn chay có ăn tổ yến sào được không?

Đầu tiên, các bạn cần biết về nguồn gốc của món ăn yến sào. Yến sào còn được gọi là tổ yến, được hình thành từ nước dãi của chim yến. Vào mùa sinh sản, chim yến sẽ tiết nước bọt để làm tổ ấp trứng. Người ta thu hoạch những cái tổ này về làm sạch và chế biến thành các món yến sào. 

Tổ yến được hình thành tự nhiên, không qua giết mổ

Trên thực tế, yến sào không được thu hoạch từ việc giết mổ nên người ăn chay hoàn toàn có thể dùng được. Yến sào không có những đặc trưng, tính chất như thịt, hải sản, trứng, sữa và cũng không chứa chất béo động vật. Vậy nên người ăn chay hoàn toàn có thể sử dụng tổ yến như một thực phẩm bổ sung dinh dưỡng, bù đắp lại cho sự thiếu hụt trong thành phần dinh dưỡng của thức ăn chay.

Người ăn chay thường thiếu những chất gì?

Việc ăn chay ngày nay ngoài yếu tố tôn giáo, đạo đức mà phổ biến người ăn chay còn muốn thanh lọc cơ thể, cân bằng vóc dáng. Tuy nhiên, giả dụ việc ăn chay không đúng bí quyết sẽ dễ dẫn tới việc thiếu hụt những chất tương đối phổ biến mà người sử dụng nên biết để có cách bổ sung thích hợp.

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, những người ăn chay thường thiếu những acid béo omega-3 (loại DHA và EPA từ cá biển), thiếu calcium, vitamin D và B12. Calcium và vitamin D đều liên quan tới sức khỏe của xương. Calcium có phổ biến trong sữa, cá…nhưng những dòng cải xoăn, bông cải, đậu hũ… cũng là nguồn calcium. Còn vitamin D sở hữu trong dầu cá, trứng cá nhưng nấm cũng có rộng rãi vitamin D. Vitamin B12 bắt buộc thiết để tạo ra hồng cầu và dự phòng thiếu máu. Vitamin B12 được chọn thấy ở thịt và cá hơn là thực vật.

Sắt là thành phần quan trọng của hồng cầu. Thiếu sắt dẫn đến thiếu máu. Sắt có trong giết thịt cá đa số là ‘sắt-hem’. Cơ thể thu nhận ‘sắt-hem’ gấp 6-7 lần so mang ‘sắt non-hem’ mang trong rau củ quả, ngũ cốc. Tuy nhiên, thân thể tiếp nhận ‘sắt non-hem’ thấp hơn nếu sở hữu mặt vitamin C. Do đấy buộc phải ăn thêm các chiếc rau quả giàu vitamin C như chanh, cam, dâu, cà chua, cải bắp…

Vì sao người ăn chay nên ăn yến sào?

Ăn chay trường có mặt tốt và mặt không tốt như với những người có sức khỏe kém, hay mới ốm dậy, ăn chay có thể khiến cơ thể bị thiếu hụt chất dinh dưỡng. Vì thế, bổ sung thêm yến sào vào trong khẩu phần ăn sẽ giúp cơ thể nạp thêm dưỡng chất thiết yếu, nhất là protein.

Ăn yến sào giúp bổ sung dinh dưỡng mà người ăn chay còn thiếu

Để yến sào phát huy được tối đa công dụng, người ăn chay nên ăn vào lúc đói. Thời điểm tốt nhất là vào buổi sáng sớm hoặc buổi tối trước khi đi ngủ. Lượng yến sào sử dụng nên vừa phải, không nên lạm dụng có thể gây khó khó tiêu.

Điểm đến hàng đầu cho những người dùng yến sào

Tổ yến được hình thành một cách tự nhiên qua quá trình tiết nước bọt của chim yến để làm tổ, do đó, nó là thực phẩm lành tính và có nhiều giá trị dinh dưỡng. Tuy vậy, tại các cơ sở buôn bán tổ yến giả, nhái, kém chất lượng, có nhiều thành phần hóa học được pha thêm vào tổ yến, tác động nghiêm trọng tới sức khỏe con người.

Để tránh rơi vào bẫy của các đối tượng ấy, khách hàng cần lựa chọn những thương hiệu uy tín trên thị trường, có giấy tờ kiểm định của bộ an toàn thực phẩm. Yến sào Natunest là một trong những thương hiệu hàng đầu đạt được những chứng chỉ kiểm định trong nước và quốc tế. Quy trình sản xuất và chất lượng sản phẩm của Natunest đã được công nhận bởi nhiều tổ chức quốc tế như ISO 22000, FDA Hoa Kỳ,...

Thêm vào đó, thương hiệu đang ra mắt các sản phẩm Hũ yến chưng sẵn cực nhỏ gọn, dễ dùng, dễ bảo quản. Chỉ với 2 thao tác mở nắp và dùng yến sào, khách hàng sẽ được thưởng thức hương vị thanh mát của yến cùng các vị khác như: đường phèn, hạt sen, long nhãn, đông trùng hạ thảo, saffron,... đáp ứng người dùng cả về dinh dưỡng lẫn khẩu vị tuyệt vời.

Hũ yến chưng sẵn Natunest với vị thanh mát

 

Để biết thêm thông tin về sản phẩm, xin vui lòng liên hệ:

Website: https://yensaonatunest.vn/

CSKH: 0258 354 2568

Cách nấu chè Yến sào Đông trùng hạ thảo cực dễ 2023 Cách nấu chè Yến sào Đông trùng hạ thảo cực dễ 2023

Đông trùng hạ thảo và yến sào là 2 nguyên liệu hiếm có và có giá trị cao cho sức khỏe. Món chè Yến Đông trùng hạ thảo là sự kết hợp hoàn hảo của 2 nguyên liệu bổ dưỡng...

5 sai lầm tai hại khi dùng Tổ Yến Sào gây hại sức khỏe 5 sai lầm tai hại khi dùng Tổ Yến Sào gây hại sức khỏe

Dù tổ yến được biết là thực phẩm lành tính, phù hợp với mọi thể trạng và cơ địa nhưng khi dùng sai cách, người dùng sẽ phải đối mặt với những hậu quả không ngờ.

An Như

Bạn đang đọc bài viết "Ăn chay có ăn Tổ Yến Sào được không? Vì sao người ăn chay nên ăn Yến Sào?" tại chuyên mục Chữa bệnh không dùng thuốc.

Đọc thêm những thông tin liên quan trên https://suckhoevasacdep.com.vn/

 

Chia sẻ Zalo

Cùng chuyên mục