5 sai lầm tai hại khi dùng Tổ Yến Sào gây hại sức khỏe

06/03/2023 17:57

Dù tổ yến được biết là thực phẩm lành tính, phù hợp với mọi thể trạng và cơ địa nhưng khi dùng sai cách, người dùng sẽ phải đối mặt với những hậu quả không ngờ.

Từ khi nghề nuôi yến và khai thác tổ yến được chú trọng đầu tư và phát triển, người dùng hiện nay đã có thể tiếp cận thực phẩm quý này với mức giá phải chăng. Yến sào được xếp vào “bát trân” – những món ăn quý chỉ được dùng trong cung đình. Giá trị của thực phẩm này nằm ở độ quý hiếm và hàm lượng dinh dưỡng phong phú. Đặc biệt là những dinh dưỡng trong yến sào hoàn toàn lành tính nên bất cứ ai cũng có thể dùng yến dễ dàng. 

Tuy nhiên, dù thực phẩm có bổ và dễ dùng đến đâu thì việc sử dụng sai cách vẫn sẽ gây ra những tác hại nhất định. Hãy cùng Natunest tìm hiểu 5 thói quen tai hại nhất khi dùng yến sào để tránh nhé!

1. Ăn yến sào quá nhiều

Thói quen dễ thấy trong nhiều gia đình chính là món gì càng bổ thì càng nên ăn nhiều. Dù món ăn có lành tính đến đâu thì việc hấp thụ quá nhiều chất dinh dưỡng sẽ ảnh hưởng đến hoạt động của cơ thể. Do đó thói quen ăn tổ yến nhiều lần một ngày, ăn trong nhiều ngày để bồi bổ cơ thể là hoàn toàn sai lầm.

Những người trẻ khỏe mạnh cần nhiều năng lượng và có sức hấp thụ tốt thì việc ăn nhiều yến sào sẽ không quá ảnh hưởng. Tuy nhiên, những người cao tuổi ăn nhiều tổ yến sẽ ảnh hưởng xấu đến hệ tiêu hóa. Ngoài ra, người dùng có thể bị khó chịu, chướng bụng và gặp các vấn đề khó tiêu,....

Liều dùng tổ yến sào tốt nhất cho người già hoặc người bệnh là 3gr/lần và ăn 2 – 3 lần/tuần.

2. Ăn yến sào không đúng thời điểm

Yến sào có chứa tới 55% lượng đạm tự nhiên, hơn 30 loại khoáng chất và 18 loại axit amin và vitamin. Vì thế cơ thể rất khó để hấp thụ hết những năng lượng và chất dinh dưỡng ấy. Để tránh lãng phí lượng dinh dưỡng này, cần chọn đúng thời điểm cơ thể hấp thụ tốt nhất để ăn yến sào. 

                   

Cơ thể không hấp thụ được hết dinh dưỡng trong yến sào

Thời điểm lý tưởng nhất là sáng sớm hoặc buổi tối trước khi đi ngủ. Đây là 2 thời điểm bụng đói nên sẽ hấp thụ dinh dưỡng dễ hơn. 

Tránh dùng yến sào vào những lúc bụng no vì lúc đó cơ thể sẽ không hấp thụ hết dinh dưỡng, gây lãng phí.

3. Dùng tổ yến tùy tiện

Có khá nhiều người coi yến sào như một phương thuốc và lầm tưởng rằng có thể sử dụng trong việc chữa bệnh. Tuy nhiên, cách sử dụng tổ yến này là một điều cực kỳ sai lầm. Hãy luôn nhớ rằng, yến sào là một loại thực phẩm bổ dưỡng và có nhiều tác dụng, chúng được sử dụng như một loại thực phẩm chức năng, chứ không phải là một phương thuốc đặc trị.

Khi sử dụng yến sào có người bệnh cũng nên chú ý một số điểm sau. Những người đang bị các bệnh: ho nhiều đờm loãng và trong, viêm nhiễm ngoài da, viêm gan vàng da, viêm phế quản cấp, viêm nhiễm đường tiết niệu, bệnh viêm nhiễm cấp tính có sốt….thì không nên sử dụng yến sào.

Bởi những người này đặc biệt không thể hấp thu các thực phẩm chứa quá nhiều chất dinh dưỡng, nhiều chất đạm như tổ yến bởi nó sẽ dễ làm bệnh trở nên trầm trọng hơn.

4. Chưng càng lâu càng ngon

Đối với chưng yến, tùy từng loại mà bạn chỉ nên giới hạn thời gian chưng yến từ 20-30 phút. Với lượng thời gian như vậy, tổ yến sẽ mềm, dai mà vẫn giữ được mức độ giòn ngon đúng điệu.

Nếu nấu quá lâu, các chất dinh dưỡng trong tổ yến có thể sẽ bị suy giảm, hơn thế yến sẽ bị nhão – ảnh hưởng đến trải nghiệm khi thưởng thức.

Chỉ chưng yến 20 – 30 phút

Ngược lại nếu nấu quá gấp, yến chưa đủ độ cũng sẽ không ngon. Tốt nhất, bạn nên chế biến tổ yến với lửa vừa phải trong thời gian thích hợp sẽ đem lại hương vị và độ ngon vừa nhất.
5. Cho 
phụ nữ vừa mới sinh ăn tổ yến

Đối với phụ nữ mang thai và sinh em bé, tổ yến không chỉ giúp chị em mau hồi phục sau khi sinh mà tổ yến còn đem đến một làn da tươi sáng cho cả mẹ và bé, nhất là với những ai nuôi con bằng sữa mẹ.

Tuy nhiên, không phải ai cũng đồng ý rằng tổ yến là tốt cho phụ nữ giai đoạn ở cữ. Nhiều người phản đối việc ăn tổ yến sau khi sinh vì nó có tính hàn, trong khi các thực phẩm có tính nhiệt được cho là tốt hơn đối với phụ nữ mới sinh con. Theo quan niệm dân gian, thực phẩm có tính hàn sẽ làm tăng nguy cơ mắc bệnh hen suyễn ở trẻ sơ sinh.

Bên cạnh đó, tổ yến có dạng sợi và nếu không được xử lý kỹ lưỡng để loại bỏ các tạp chất như cành cây, lông chim yến,… sẽ có hại cho phụ nữ đang trong giai đoạn hồi phục sau khi sinh.

Song tùy thể trạng mỗi người mà nên hay không nên dùng ngay sau khi sinh. Lời khuyên chung cho các bà mẹ mới sinh là nên bắt đầu sử dụng yến vào khoảng từ 1 đến 3 tháng sau khi sinh.

Có thể thấy, việc ăn yến sào tưởng dễ nhưng lại ẩn chứa nhiều rủi ro tiềm tàng với những người dùng sai cách. Để tránh những rủi ro này, các bạn cần chủ động tìm hiểu kiến thức về tổ yến sào. Tuy nhiên, đến với Yến sào Natunest, các bạn có thể tự tin nói “không” với những rủi ro ấy. 

Thương hiệu Natunest chuyên cung cấp tổ yến nguyên chất 100%, đa dạng hương vị, chất lượng cao. Khách hàng luôn được mách những mẹo dùng yến sào an toàn, hiệu quả. Ngoài ra, luôn có sẵn đội ngũ nhân viên túc trực 24/7 để giải đáp những nghi vấn của khách hàng về tổ yến. 

Nhân viên Natunest tận tình chỉ khách hàng cách dùng yến sào

Mong rằng những thông tin trên sẽ giúp bạn hiểu hơn về sản phẩm yến sào và lựa chọn được địa chỉ đầu tư sức khỏe uy tín!

 

Để biết thêm thông tin về sản phẩm, xin vui lòng liên hệ:

Website: https://yensaonatunest.vn/

CSKH: 0258 354 2568

Top 3 cách chưng Yến Sào tại nhà bổ dưỡng  Top 3 cách chưng Yến Sào tại nhà bổ dưỡng 

Bạn có biết cách biến tổ yến mới mua thành những món ăn bổ dưỡng ngay tại nhà không? Cùng tham khảo 3 cách chưng yến sau đây nhé!

Mới mổ có ăn Yến Sào được không? Lợi ích của Tổ Yến cho người mới phẫu thuật Mới mổ có ăn Yến Sào được không? Lợi ích của Tổ Yến cho người mới phẫu thuật

Sau khi mổ cơ thể của bệnh nhân trở nên rất yếu, vết thương chưa lành, cộng với ảnh hưởng của thuốc mê khiến người bệnh suy nhược. Trong giai đoạn này bệnh nhân ăn yến sào sẽ giúp khỏe...

An Như

Bạn đang đọc bài viết "5 sai lầm tai hại khi dùng Tổ Yến Sào gây hại sức khỏe" tại chuyên mục Người Tốt - Việc Tốt.

Đọc thêm những thông tin liên quan trên https://suckhoevasacdep.com.vn/

 

Chia sẻ Zalo

Cùng chuyên mục