NSƯT Thanh Quý: Người mẹ giàu tình cảm từ trên phim đến đời thực

02/10/2020 10:59

NSƯT Thanh Quý bén duyên với màn ảnh từ khi còn rất trẻ. Tuổi xuân, bà được khán giả ưu ái, ca ngợi là “người đàn bà đẹp” trên phim.

Thế nhưng, nhiều năm trở lại đây, NSƯT Thanh Quý thử thách mình trong các vai diễn bà mẹ - với nội tâm và tính cách vô cùng phức tạp, thậm chí là cực đoan trong tình yêu đối với con cái.

Ở tuổi ngoài 60, NSƯT Thanh Quý cũng giống như bao người về hưu khác, bà ưu tiên sự cân bằng, thư thả trong cuộc sống. Đối với bà, mọi thứ giờ đây càng đơn giản bao nhiêu càng tốt bấy nhiêu. Ngoài lịch trình đi đóng phim, bà dành nhiều thời gian cho gia đình, chăm lo cho con cháu.

NSƯT Thanh Quý tâm sự: “Hồi còn trẻ, mình thường xuyên phải gửi con gái cho người thân, họ hàng chăm sóc nhưng chưa bao giờ con gái bảo mẹ đừng đi diễn”.

Bao nhiêu năm tâm huyết với nghề, NSƯT Thanh Quý vẫn dạy dỗ, uốn nắn con trở thành người phụ nữ mạnh mẽ, độc lập. Bà tự nhận, đấy chính là ưu điểm mà cũng là khuyết điểm vì bà chẳng thể hiện tình cảm nhiều.

NSƯT Thanh Quý bên con gái lúc con còn nhỏ.

Có lẽ, chính bởi vậy, mà khán giả mới có cơ hội chứng kiến NSƯT Thanh Quý lột xác, trở thành người mẹ yêu con hết mình trên phim. Năm 2017, NSƯT Thanh Quý để lại dấu ấn đặc biệt trong lòng khán giả với vai diễn Hồ Thu - vợ của ông trùm Phan Quân - trong bộ phim “Người phán xử”.

Cũng chính từ vai diễn này, người ta mới thấy tình cảm bất chấp của bà trùm dành cho con. Bà thẳng tay thuê sát thủ triệt hạ đối thủ ngáng đường con trai bà, dung túng bao che cho các con.

Rồi đến bà An trong bộ phim “Sự lựa chọn số phận” , NSƯT Thanh Quý lại xuất sắc hóa thân trong vài bà mẹ ghê gớm. Bà An trong bộ phim hết lần này đến lần khác, dùng mọi chiêu trò gây áp lực phản đối công việc của thẩm phán Cường.

Như NSƯT Thanh Quý trần tình: “Nếu tôi là bà An, tôi cũng không bao giờ để đứa con duy nhất của mình đi theo con đường mà người chồng đã phải chết oan khuất”.

Không giống như trên phim, trong cuộc sống khi hai luồng tư tưởng trái ngược nhau, NSƯT Thanh Quý lựa chọn phải “sống khéo” với con, bằng thái độ lúc cương, lúc nhu.

Bà hóm hỉnh nói rằng: “Có khi tức đến năm, sáu, tôi lại làm thành chín, mười nhưng đừng đẩy nhau đến mức chân tường là tốt nhất, còn khi biết mình sai, cũng phải có cách để đối phương biết rằng, mình cũng nhận thấy điều đó”.

Trái ngược với hình ảnh bà mẹ ghê gớm, sâu cay, hay chiêu trò trên phim, NSƯT Thanh Quý ngoài đời lại có cuộc sống vô cùng đơn giản.

Thường ngày, nếu có thời gian bà vẫn đi cà phê gặp gỡ bạn bè, tối đến lại lo cơm nước cho con cháu. Công việc đóng phim hiện tại ngoài thỏa mãn đam mê cá nhân, bà đùa vui rằng, đi “kiếm thêm” lo phụ con đóng tiền điện nước.

Lan Anh

Bạn đang đọc bài viết "NSƯT Thanh Quý: Người mẹ giàu tình cảm từ trên phim đến đời thực" tại chuyên mục Nghệ Sĩ.

Đọc thêm những thông tin liên quan trên https://suckhoevasacdep.com.vn/

 

Chia sẻ Zalo

Cùng chuyên mục