Nhóm Thiện Nguyện Thanh An tiếp tục chia sẻ hành trình đến với bà con miền Trung

09/11/2020 21:48

Khi đồng bào miền Trung đang phải gánh chịu hậu quả nặng nề do mưa lũ gây ra, nhóm thiện nguyện Thanh An tại thành phố Nha Trang đã lên đường chia sẻ yêu thương, khó khăn với người dân miền Trung.

Nhóm thiện nguyện Thanh An là một nhóm hoạt động xã hội được thành lập từ năm 2015. Nhóm ra đời bởi những thành viên đam mê kỹ năng thanh niên (sinh tồn) và yêu thích các công tác, chương trình về xã hội với mục đích chia sẻ yêu thương và giúp đỡ những hoàn cảnh đặc biệt khó khăn dải dọc trên mảnh đất hình chữ S.

Khu vực bị thiệt hại nặng về nhà cửa tại xã Hướng Việt. Có 4 căn nhà đã sập hoàn toàn

Nhóm ra đời như vậy, với khẩu hiệu “Cuộc sống là cho và nhận”, mang tấm lòng của nhóm, của các nhà hảo tâm tới những nơi gặp thiên tai, bão lũ, nơi còn nghèo đói và hoàn cảnh khó khăn đang cần giúp đỡ. Nhóm đã và đang thực hiện ngày một tốt hơn, hoàn thiện hơn với những chương trình thiện nguyện. Mang yêu thương tới những nơi còn nhiều thiệt thòi, người dân vùng khó khăn, vác trên vai sứ mệnh san sẻ, cầu nối từ các nhà hảo tâm mọi miền tổ quốc trong từng hoạt động thiết thực. Thanh An đã và đang gây dựng được nhiều lòng tin và uy tín, nhận được sự gửi gắm của các nhà hảo tâm, phát tâm giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn, thiên tai, bão lũ,…

Các thành viên trong nhóm Thanh An có mặt tại miền Trung trong chuyến đi vừa qua

Với những hoạt động thiết thực và thường niên trong 5 năm qua nhóm Thanh An đã thực hiện như các chương trình sân khấu miễn phí cho trẻ em vào các dịp trung thu, tết,…Ngoài ra, nhóm thiện nguyện Thanh An thường xuyên tổ chức các chương trình “Nồi cháo yêu thương” để gửi tặng các hoàn cảnh khó khăn, có cuộc sống mưu sinh đầy cơ cực trong đêm.

Địa điểm bị bị sạt lở và cô lập các thôn nằm sát biên giới Việt – Lào thuộc xã Hướng Lập

Hưởng ứng và đồng hành cùng hàng triệu trái tim đang hướng về miền Trung, nhóm thiện nguyện Thanh An đã chung tay kêu gọi các MTQ trong về ngoài nước cùng hướng về khúc ruột miền Trung.

Các thành viên trong đoàn phải mất gần 5 tiêng từ thành phố Đông Hà để lên đến xã Hướng Lập, các thôn bị cô lập bởi dòng nước dâng cao

Ngày 1/11 vừa qua, gia đình Thanh An đã lên đường đến với bà con miền Trung, tận tay trao những phần quà ủng hộ động viên bà con vượt qua giai đoạn khó khăn sau lũ. Nhóm đã trực tiếp đến 2 xã Hướng Lập và Hướng Việt ( thuộc huyện Hướng Hóa – tỉnh Quảng Trị) để chia sẻ và trao tặng cho bà con đồng bào Vân Kiều. Được biết 2 xã trên nằm trong khu vực biên giới Việt – Lào. Nơi này diễn ra sạt lở nghiêm trọng và bị cô lập hoàn toàn. Trận sạt lở vừa qua khiến 4 người thiệt mạng và 2 người thương nặng.

Mỗi phần quà Thanh An gửi tới những người dân miền Trung gồm các nhu yếu phẩm cần thiết cho bà con cùng với đó là: thuốc cảm, hạ sốt, dầu gió, vitamin C,...

Trao quà cho 4 gia đình bị sập nhà hoàn toàn tại xã Hướng Việt

Anh Hà Huy – trưởng nhóm thiện nguyện chia sẻ: “ Là một người thường xuyên thực hiện các công tác xã hội, mình đã đi rất nhiều nơi, gặp rất nhiều hoàn cảnh, nhưng có lẽ chuyến đi này là một trong những hành trình khó quên nhất của mình và có thể là một dấu ấn son sắc trong cuộc đời mình. Đường đi để đến với những người dân nơi đây vô cùng khó khăn, nhóm chúng mình phải mất khoảng 5 tiếng mới đến được các địa điểm trên. Nhưng vì mình biết, người dân đều đang đợi chúng mình nên nhóm đã rất cố gắng nhanh nhất có thể để cùng chia sẻ yêu thương với bà con nơi đây”.

Sau khi trao hơn 430 phần quà cho các hộ dân xã Hướng Lập, đoàn cùng các CTV tiếp tục thực hiện hành trình yêu thương của mình tại xã Hướng Việt – Quảng Trị, đồng thời thăm hỏi và trao tặng cho người nhà của 4 nạn nhân thiệt mạng trong trân sạt lở, 2 phần quà cho 2 cán bộ bị thương nặng đang điều trị tại Bệnh viện Trung ương Huế.

Gia Đình Thanh An và hoạt động “Nồi cháo yêu thương” cho những hoàn cảnh mưu sinh về đêm

Với 20 trái tim nhiệt huyết, nhóm thiện nguyện Thanh An Nha Trang đã và đang lan tỏa yêu thương để giúp đỡ những hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Đối với nhóm tình yêu lớn luôn đến từ những hành động nhỏ.

Hà Huy tâm sự: “ Qua chuyến đi mới thấy, dân mình còn khổ nhiều lắm, thật sự rất thương khúc ruột miền Trung năm nào cũng gồng mình chống chọi những thiên tai. Đến tận nơi Huy mới thấy, sâu trong ánh mặt của họ, còn nhiều nỗi bất an, lo lắng khi bão lũ đến, nhưng người dân miền Trung vẫn luôn nở nụ cười đầy hi vọng vì họ biết rằng họ không cô đơn, họ đang được hàng triệu tim cùng đồng cảm và sẻ chia”.

Với các thành viên trong nhóm, bất cứ chương trình nào sau khi kết thúc đều để lại nhiều cảm xúc khó tả, nhưng có lẽ chuyến đi này là điều đáng nhớ nhất trong mỗi người.

Kỳ vọng lớn nhất của nhóm thiện nguyện Thanh An trong thời điểm hiện tại là sẽ tiếp tục được mọi người ủng hộ thực hiện thêm nhiều chặng đường chia sẻ yêu thương. Để làm được điều này đòi hỏi rất nhiều nguồn lực về cả vật chất lẫn tinh thần. Tuy nhiên với những gì mà “gia đình Thanh An” đã và đang làm được, chúng ta hoàn toàn có thể tin tưởng cũng như ủng hộ nhóm thật nhiều, để những điều tuyệt vời ấy sớm trở thành hiện thực.

Sắp tới đây, nhóm thiện nguyện Thanh An sẽ tiếp tục chuyến hành trình san sẻ yêu thương đến với tỉnh Quảng Nam. Để cùng xoa dịu nỗi đau cùng đồng bào đang gặp khó khăn tại các huyện miền núi tỉnh Quảng Nam. Thanh An tiếp tục kêu gọi mọi người cùng hướng và chung tay chia sẻ cùng với bà con tại đây.

Nguyên Hằng

Bạn đang đọc bài viết "Nhóm Thiện Nguyện Thanh An tiếp tục chia sẻ hành trình đến với bà con miền Trung" tại chuyên mục An sinh xã hội.

Đọc thêm những thông tin liên quan trên https://suckhoevasacdep.com.vn/

 

Chia sẻ Zalo

Cùng chuyên mục