Nguyễn Cường Nam : Food Review là một đam mê của tôi

11/01/2021 20:08

Bắt đầu food review vì đam mê, chàng trai trẻ Nguyễn Cường Nam được cộng đồng yêu mến và biết đến là một Food Reviewer nổi tiếng trên cộng đồng trong thời gian gần đây bởi những video review ẩm thực vui nhộn, thú vị và vô cùng hấp dẫn.

Là một trong những cái tên nhận được nhiều sự quan tâm và yêu mến trong giới Food Reviewer Sài Gòn, tài khoản tiktok tên Kun Ham Ăn có hơn 148k lượt theo dõi đã trở thành “nơi” quen thuộc để các tín đồ ăn uống “ghé” vào tìm kiếm những địa điểm ăn và chơi phù hợp trên đất Sài Gòn.

Được biết, Nguyễn Cường Nam (tên thường gọi Nam Kun Food Review) sinh năm 1993 tại Long An và hiện đang sinh sống tại TP. Hồ Chí Minh. Anh từng học chuyên ngành kế toán nhưng sau đó chuyển sang học về make up và đã làm tại các cuộc thi hoa hậu lớn, nhỏ trong nước.

Khi trào lưu food review nổi lên trên cộng đồng mạng, năm 2018 Nguyễn Cường Nam bắt đầu viết những bài review đăng trên facebook và trong các hội nhóm. Cũng nhờ đó mà tên tuổi của Nguyễn Cường Nam được cộng đồng mạng biết đến nhiều hơn. Sau đó Nam vào đầu quân làm talent cho công ty truyền thông Yan TV nên được định hướng phát triển theo hướng hài kịch. Vì vậy Nam Kun đã chuyển từ chuyên chụp ảnh review đồ ăn sang quy clip review. Thời gian đầu do định hướng review cho các nhà hàng từ tầm trung trở lên nên gặp khó khăn trong việc lên ý tưởng và xây dựng nội dung. Thêm nữa chi phí bỏ ra cho mỗi lần review khá cao, cộng thêm việc ăn nhiều sẽ khó kiểm soát được cân nặng. Nhưng nhận được sợ hỗ trợ nhiệt tình của công ty và ekip đã giúp cho việc quay dựng để có được hình ảnh rất tốt.

Khi chú ý theo dõi từng video của Nam Kun, chúng ta dễ dàng nhận thấy nụ cười lúc nào cũng tươi rói chính là điểm mạnh của chàng trai này. Nụ cười và ánh mắt “biết nói” như một thỏi nam châm hút toàn bộ khán giả “nhấp” vào xem từng sản phẩm của anh. Chất giọng ngọt ngào cũng là một điểm cộng “gây nhớ gây thương” đối với biết bao fans hâm mộ. Với bất cứ ai khi xem Nam ăn uống và nói chuyện sẽ được truyền một nguồn năng lượng tích cực và sảng khoái. Có lẽ đây sẽ là bài học mà bất cứ Tiktoker nào cũng nên biết và làm theo.

Bản thân Nam Kun đến với food review vì đam mê nên anh luôn cố gắng để tạo ra sự khác biệt với các food reviewer khác. Những clip do anh xây dựng mang tính hài ước nên rất thu hút người xem. Trong suốt quá trình sáng tạo nội dung, Nam Kun cũng không ngừng đổi mới để “bắt trend” nhưng vẫn tinh tế. Thậm chí, anh còn là người dẫn đầu xu hướng và tạo ra trào lưu cho các bạn trẻ.

Đến nay, Nam Kun nhận được rất nhiều yêu mến từ cộng đồng. Kênh tiktok Kun Ham Ăn của anh tăng hàng ngàn lượt theo dõi mỗi ngày và nhận nhiều comment tích cực kêu gọi ra nhiều clip hơn. Ngoài ra anh còn sở hữu kênh tiktok cá nhân trên 200k lượt theo dõi và trang facebook cá nhân trên 140k lượt theo dõi. Nhiều công ty, nhãn hàng muốn đồng hành cùng Nam Kun trong các chiến dịch quảng cáo.

Cách mà Nam Kun chia sẻ, review về đồ ăn cũng rất khác so với các Food Reviewer khác. Nếu như mọi người đang chạy theo hướng thương mại hóa và review theo kiểu “không có tâm” thì Nam Kun ngược lại. Anh nói về đồ ăn theo một cách nhẹ nhàng, không quá chuyên sâu vào cảm nhận vị mà khơi gợi để cho mỗi người có những suy nghĩ riêng. Đặc biệt, Nam Kun cũng rất rõ ràng và dứt khoát khi anh tuyên bố “đồ ăn ngon sẽ chia sẻ, đồ ăn không ngon thì không bao giờ đề cập”. Chính ở bởi sự “có tâm” trong review mà các bạn trẻ tin tưởng vào chàng trai này. Họ tin rằng địa chỉ mà được Nam Kun review sẽ xứng đáng đến và thưởng thức.

Về dự định trong tương lai, Nguyễn Cường Nam vẫn đang cố gắng và tiếp tục làm thật tốt công việc của mình. Cùng với đó, Nam Kun sẽ đẩy mạnh phát triển kênh youtube của mình với lối review mang chất riêng không giống các Food Reviewer khác. Mục tiêu trong tương lai Nam Kun mong muốn nếu có nhiều tiền sẽ mở một nhà tình thương cho người già và trẻ em và mở một xưởng làm bánh để tạo việc làm thêm tại nhà cho những người có hoàn cảnh khó khăn, đặc biệt là người khuyết tật với các công việc như ở nhà xếp hộp giấy, vào bánh, làm khung... Với niềm đam mê, nhiệt huyết của mình, chắc chắn anh sẽ thành công hơn nữa.

 

Mai Nga

Bạn đang đọc bài viết "Nguyễn Cường Nam : Food Review là một đam mê của tôi" tại chuyên mục Ẩm thực 4 phương.

Đọc thêm những thông tin liên quan trên https://suckhoevasacdep.com.vn/

 

Chia sẻ Zalo

Cùng chuyên mục