Mách bạn về những lợi ích của củ gừng

25/10/2020 10:46

Củ gừng là một loại gia vị quen thuộc trong lĩnh vực ẩm thực. Không chỉ giúp cho món ăn thêm hương vị mà nó còn rất nhiều công dụng đối với sức khỏe.

Gừng là một “vũ khí” để chữa cảm lạnh. Các thành phần hoạt tính như vitamin C, magiê và sắt trong gừng có tác dụng chống lại virus và vi khuẩn. Trà gừng nóng là một phương pháp chữa cảm lạnh tuyệt vời.

Bạn chỉ cần đun nước sôi, cắt vài lát gừng mỏng bỏ vào, hãm trong vài phút, lọc bỏ bã, cho thêm chút mật ong và chanh, rồi uống. Lưu ý, bạn đừng gọt vỏ gừng, vì dưới vỏ có chứa các vitamin và chất chống viêm.

Một số hợp chất hóa học trong gừng tươi giúp cơ thể bảo vệ chống lại vi trùng. Chúng đặc biệt tốt trong việc ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn như  E. coli và shigella, và cũng có thể ngăn chặn sự lây lan của virus.

Đặc tính kháng khuẩn của gừng cũng sẽ mang lại sự khỏe mạnh cho răng và nướu của bạn. Các hợp chất hoạt tính được gọi là gingerols ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn trong miệng. Đây cũng là những vi khuẩn có thể gây ra bệnh nha chu, một bệnh nhiễm trùng nướu răng nghiêm trọng.

Gừng có đặc tính chống viêm, có nghĩa là nó làm giảm sưng tấy. Nó có thể đặc biệt hữu ích trong việc điều trị các triệu chứng của bệnh viêm khớp dạng thấp và viêm xương khớp. Bạn có thể giảm đau và sưng bằng cách ăn gừng hoặc dùng miếng gạc hoặc miếng dán gừng trên da.

Thái Bình
Nguồn Sưu tầm

Bạn đang đọc bài viết "Mách bạn về những lợi ích của củ gừng" tại chuyên mục Cây thuốc quanh ta.

Đọc thêm những thông tin liên quan trên https://suckhoevasacdep.com.vn/

 

Chia sẻ Zalo

Cùng chuyên mục