Loại quả phổ biến giúp chữa táo bón nhanh chóng và hiệu quả

19/11/2020 00:23

Theo một số nghiên cứu về thành phần hóa học, mỗi quả cỡ trung bình có chứa khoảng 4,4 gram chất xơ, chiếm 17% lượng chất xơ giúp chữa táo bón nhanh chóng và hiệu quả.

Táo giúp trị táo bón hiệu quả

Theo một số nghiên cứu về thành phần hóa học có trong táo cho biết, mỗi quả táo cỡ trung bình có chứa khoảng 4,4 gram chất xơ, chiếm 17% lượng chất xơ khuyến cáo sử dụng hàng ngày. Trong đó có khoảng 2,8 gram chất xơ không hòa tan và 1, 2 gram chất xơ hòa tan ở dạng chất xơ tên là pectin.

Khi vào trong ruột, pectin được vi khuẩn lên men và nhanh chóng tạo thành acid béo chuỗi ngắn, giúp kéo nước vào ruột kết. Từ đó giúp làm mềm phân và giảm thời gian vận chuyển phân ở ruột, giúp đẩy chất thải ra ngoài dễ dàng hơn.

Bên cạnh đó, nghiên cứu trên 80 người bị táo bón cho thấy, pectin có trong táo giúp tăng cường số lượng vi khuẩn có lợi trong hệ đường ruột. Do đó, chúng giúp cải thiện triệu chứng đầy hơi, khó chịu do táo bón.

Bơ không chỉ là loại trái cây giúp đẹp da, giữ dáng mà ở bơ giàu chất xơ, rất tốt cho người mắc táo bón. Người lớn có thể ăn từ 1 – 2 quả bơ mỗi ngày để chữa táo bón. Không nên thêm đường hoặc sữa vì sẽ khiến phân cứng khiến tình trạng táo bón thêm nghiêm trọng hơn.

Kiwi

Theo nghiên cứu, loại quả này rất giàu chất xơ nên nó trở thành một loại thực phẩm tuyệt vời giúp thúc đẩy quá trình tiêu hóa trong cơ thể. Kiwi có tác dụng kích thích nhu động ruột hoạt động, giúp phân được tống xuất ra ngoài dễ dàng hơn.

Atiso

Quả atiso chứa nhiều prebiotic, có tác dụng cải thiện sức khỏe đường ruột. Bên cạnh đó, chúng giúp tăng số lượng vi khuẩn có lợi và giảm vi khuẩn gây hại trong đường ruột. Bên cạnh đó, giúp tăng tần số phân và cải thiện tính nhất quán của phân ở những người bị táo bón.

** Lưu ý: Bài viết mang tính chất tham khảo

Bạn đang đọc bài viết "Loại quả phổ biến giúp chữa táo bón nhanh chóng và hiệu quả" tại chuyên mục Mẹo vặt y khoa.

Đọc thêm những thông tin liên quan trên https://suckhoevasacdep.com.vn/

 

Chia sẻ Zalo

Cùng chuyên mục