Lê Văn Ba người khơi dậy phong trào tình nguyện vì cộng đồng

15/03/2021 15:14

Là một trong 20 gương mặt thanh niên cảnh sát cơ động tiêu biểu toàn quốc, Trung úy Lê Văn Ba - Bí thư Đoàn Thanh niên Trung đoàn Cảnh sát cơ động (Công an TP Hà Nội - trong ảnh) xứng đáng là một thủ lĩnh, người khởi xướng phong trào tình nguyện vì cộng đồng trong tuổi trẻ công an Thủ đô.

Trung úy Lê Văn Ba trao các suất cháo tình thương cho người bệnh và người nhà người bệnh tại một cơ sở điều trị của Bệnh viện K..

Hơn hai năm qua, người bệnh điều trị tại Bệnh viện K Hà Nội đã quen thuộc với hình ảnh những chiến sĩ cảnh sát cơ động thân thiện, gần gũi cùng các gói xôi, suất cháo tình thương vào mỗi dịp cuối tuần. Nhiều người bệnh và người nhà thường nhắc đến Trung úy Lê Văn Ba, Bí thư Đoàn Thanh niên Trung đoàn Cảnh sát cơ động - người “đội trưởng” trẻ tuổi với thái độ hòa nhã, thường tiếp chuyện họ mỗi khi phát những gói xôi, suất cháo từ thiện.

Trung úy Lê Văn Ba chia sẻ, năm 2014, sau khi được bầu giữ chức Bí thư Đoàn Thanh niên Trung đoàn Cảnh sát cơ động (CSCĐ), anh tham gia chuyến công tác tình nguyện đầu tiên tại xã Tiến Xuân, huyện Thạch Thất, Hà Nội. Trong chuyến đi ấy, Trung úy Lê Văn Ba cùng các đoàn viên đã dâng hương, chỉnh trang làm đẹp Nghĩa trang liệt sĩ xã, đồng thời thăm hỏi, động viên và tặng quà các Mẹ Việt Nam Anh hùng, gia đình chính sách, trao một tủ sách và nhiều phần quà tặng các em nhỏ. Từ đó tới nay, dù bận rộn công việc, người chiến sĩ cảnh sát cơ động ấy vẫn dành thời gian cùng bạn bè, các đơn vị tổ chức các hoạt động thiện nguyện tại các bệnh viện, trung tâm nuôi dưỡng trẻ em, người khuyết tật. Không chỉ thực hiện ở Hà Nội, Trung úy Lê Văn Ba còn vận động, tổ chức những chuyến đi thiện nguyện đến với vùng biên, những rẻo đất vùng cao, mang đến cho trẻ em những chiếc xe đạp, bộ đồng phục tươm tất... Sự nhiệt huyết, tinh thần vì cộng đồng của người thủ lĩnh đoàn thanh niên đã khơi dậy phong trào tình nguyện trong các đoàn viên, qua đó góp phần xây dựng hình ảnh đẹp về người chiến sĩ Cảnh sát cơ động Thủ đô bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ.

Anh Ba chia sẻ: “Trong một lần vào thăm người bệnh tại Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương, nghe các bệnh nhân nữ đang điều trị ở đây cho biết, rất nhiều người trong số họ chưa từng được mặc tà áo dài do hoàn cảnh kinh tế khó khăn. Tôi cùng nhóm Chia sẻ yêu thương đã vận động quyên góp tặng các nữ bệnh nhân 150 chiếc áo dài truyền thống. Nhìn thấy ánh mắt vui vẻ, khuôn mặt rạng rỡ của các chị khi diện bộ áo dài, chúng tôi rất hạnh phúc".

Trải qua hàng chục chuyến công tác tình nguyện, người chiến sĩ cảnh sát cơ động trẻ lại trăn trở với mong muốn giúp các em nhỏ trong các gia đình nghèo. Anh đang ấp ủ để vận động và thành lập Quỹ hỗ trợ các em học sinh nghèo vay tiền không phải trả lãi để học nghề hoặc khởi nghiệp.

Dự định ấy có thể cần nhiều thời gian để triển khai nhưng chúng tôi tin rằng, những người đã gắn bó với các hoạt động thiện nguyện nhiều năm như Trung úy Lê Văn Ba luôn biết cách để những mong muốn, quyết tâm của mình trở thành sự thật

Một số ảnh của anh Lê Văn Ba do nhân vật cung cấp

cộng đồng
Nguồn https://nhandan.com.vn/tranghanoi-guong-sang-viec-hay/nguoi-khoi-day-phong-trao-tinh-nguyen-vi-cong-dong-357209

Bạn đang đọc bài viết "Lê Văn Ba người khơi dậy phong trào tình nguyện vì cộng đồng" tại chuyên mục Người Tốt - Việc Tốt.

Đọc thêm những thông tin liên quan trên https://suckhoevasacdep.com.vn/

 

Chia sẻ Zalo

Cùng chuyên mục