Nguyễn Thị Huyền- Lương y Tài Đức vì sức khỏe nhân dân

29/08/2022 09:43

Là thầy thuốc trẻ biết vận dụng tinh hoa của YHCT kết hợp y học hiện đại trong khám và chữa bệnh, lương y Nguyễn Thị Huyền đã góp phần tiếp thêm niềm tin cho nhiều bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn, xứng đáng với lời dạy của Bác “Lương y như từ mẫu”.

Thấm nhuần tư tưởng “lương y như từ mẫu” của chủ tịch Hồ Chí Minh

Tìm kiếm thảo dược là điềm đam mê của chị Huyền

Y đức là phẩm chất tốt đẹp nhất của những người thầy thuốc, được thể hiện ở tinh thần trách nhiệm cao, tận tụy phục vụ và hết lòng thương yêu chăm sóc người bệnh từng giờ, từng ngày. Là những người làm ngành y, lương y Huyền luôn cống hiến hết sức mình vì sức khỏe nhân dân và niềm hạnh phúc lớn nhất là nhận được sự tin tưởng, tình cảm chân thành từ người bệnh. Trong tình thương yêu, có lẽ không có tình thương yêu nào đầm ấm, sâu sắc bằng tình thương của người mẹ. Trong cuộc sống, không có mối tình nào so sánh được với tình mẫu tử.

Hiện tại chị Huyền sở hữu hơn 30 bài thuốc Nam dân tộc Tày

Người thầy thuốc tận tâm, tận lực cứu sống những người bệnh thập tử nhất sinh cũng được coi như người mẹ tái sinh cuộc sống cho họ. Có tình thương của người mẹ hiền thì người thầy thuốc tránh được những thói xấu như cầu lợi, kể công, phân biệt đối xử giữa giàu, nghèo, sang, hèn, hách dịch, lạnh lùng khi tiếp xúc, qua loa, tắc trách trong phục vụ, đố kỵ, kèn cựa với đồng nghiệp… “Thầy thuốc như mẹ hiền” là cốt lõi của đạo đức ngành y.

Dù ở cương vị nào chị Huyền vẫn hăng say làm việc

Khắc ghi lời Bác dạy, phát huy truyền thống sáng y đức, giỏi y thuật của của các thế hệ thầy thuốc Việt Nam, những năm qua, lương y Nguyễn Thị Huyền không ngừng học tập, rèn luyện, nâng cao trình độ chuyên môn, đạo đức, tác phong nghề nghiệp, đổi mới, nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh phục vụ ngày càng tốt hơn nhu cầu khám chữa bệnh của nhân dân. Trong qua trình công tác, chị Huyền thường xuyên tự nhắc nhở bản thân học tập, tu dưỡng đạo đức, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, nâng cao y đức để chăm sóc sức khỏe và chữa bệnh cho nhân dân ngày càng tốt hơn. Trong đơn vị, chị Huyền luôn nêu gương đi đầu thực hiện, chấp hành tốt các quy chế chuyên môn, nghiệp vụ, nội quy của cơ quan, ngành; luôn gần gũi, lắng nghe ý kiến của người bệnh; thực hiện tốt công tác khám, chữa bệnh, không để bệnh nhân đến khám phải chờ đợi.

Để hoàn thành công việc được giao, nhất là trong công tác chuyên môn, chị Huyền đã dành nhiều thời gian nghiên cứu tài liệu, trau dồi kiến thức, học hỏi kinh nghiệm, nhờ đó chị đã cùng với đồng nghiệp thực hiện tốt công tác chẩn đoán điều trị đối với những ca bệnh khó. Bên cạnh đó, chị còn tích cực tham gia thực hiện các đề tài sáng kiến trên cơ sở nhiệm vụ được cấp trên phân công.

Gìn giữ và phát huy các bài thuốc của dân tộc

Chị Huyền vinh dự nhận bằng khen, giấy khen của các cấp ban ngành

Là một người Tày, lương y Nguyễn Thị Huyền đã tâm niệm kế thừa phương pháp chữa bệnh của dân tộc mình, sử dụng nguồn dược liệu dồi dào tự nhiên có sẵn trên mảnh đất quê hương Hà Giang để bào chế ra bài thuốc gia truyền dân tộc. Học được các bài thuốc quý của gia đình từ mẹ và bà truyền lại chị Huyền vẫn cảm thấy chưa đủ nên đã xin mẹ theo học ngành y để mở mang kiến thức. Huyền thi vào trường Y tế tỉnh Hà Giang và theo học ngành Y sỹ Đa khoa. Sau khi học xong Lương y Huyền làm việc tại Bệnh viện Đa khoa huyện Quang Bình từ năm 2011 đến nay.

Không chỉ được thừa hưởng những bài thuốc quý từ gia đình mình, khi lấy chồng, cơ duyên với ngành y tiếp tục nở rộ với chị Huyền khi nhà chồng của chị có 4 đời làm nghề bốc thuốc nam. Vì niềm say mê nghề, ngay sau khi về nhà chồng, chị Huyền nhanh chóng học được cách bốc thuốc nam gia truyền của gia đình bên chồng. Cứ vậy niềm đam mê nghề thuốc nam cứ thế lớn dần lên. Chị Huyền tích cực quảng bá hình ảnh bài thuốc gia truyền của mình đến với bạn bè, đồng nghiệp bằng cách chữa bệnh hiệu quả.

Cứ vậy, ban ngày chị Huyền đi làm ở bệnh viện, tối và ngày nghỉ tranh thủ bốc thuốc để chữa trị và tư vấn bệnh cho các bệnh nhân. Từ những bài thuốc đơn giản mà hiệu quả chữa trị dứt điểm nhiều loại bệnh như: Gout, viêm khớp, xương khớp, trĩ, phụ khoa, hiếm muộn, vô sinh, u nang, u sơ, trị nám, tàn nhang…, lương y Nguyễn Thị Huyền vẫn đang từng ngày chữa khỏi bệnh cho nhiều bệnh nhân, đưa danh tiếng thuốc nam của người Tày đến với khắp nơi mọi miền tổ quốc.

Ngoài việc khám chữa bệnh miễn phí cho bệnh nhân nghèo, có hoàn cảnh khó khăn. Chị Huyền còn tham gia giúp đỡ các gia đình chính, hộ neo đơn trong xã.

Ngoài sự tin tưởng của bệnh nhân, chị Huyền cũng được nhận rất nhiều bằng khen của các cơ quan ban ngành trao tặng vì những đóng góp tích cực cho hoạt động từ thiện xã hội. Đây là những phần thưởng xứng đáng, động viên khích lệ chị phấn đấu đóng góp nhiều hơn nữa cho nền y học nước nhà.

Thông tin liên hệ:

Lương y Nguyễn Thị Huyền

Địa chỉ: Tổ 2 - Thị trấn Yên Bình - Huyện Quang Bình - Tỉnh Hà Giang

Điện thoại: 0975. 481. 860

http://nhathuocnguyenthihuyenhagiang.com

Ngọc Anh

Bạn đang đọc bài viết "Nguyễn Thị Huyền- Lương y Tài Đức vì sức khỏe nhân dân" tại chuyên mục Sức khỏe - Y tế.

Đọc thêm những thông tin liên quan trên https://suckhoevasacdep.com.vn/

 

Chia sẻ Zalo

Cùng chuyên mục