Mesotherapy có tốt không dưới góc nhìn bác sĩ da liễu Phương Trúc?

13/03/2023 17:07

Nhận lời phỏng vấn của báo Sức khỏe cộng đồng bác sĩ Phương Trúc, hiện đang công tác tại Phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ Cao Kim, đã có cơ hội chia sẻ nhiều hơn về một trong những dịch vụ được rất nhiều phái đẹp quan tâm đó là Mesotherapy. Đầu tiên bác sĩ khẳng định Mesotherapy tốt và giải quyết được nhiều vấn đề của làn da tuy nhiên không phải trường hợp nào cũng có thể sử dụng Mesotherapy để làm đẹp, cùng tìm hiểu!

Mesotherapy và những điều cần biết trước khi thực hiện 

Mesotherapy là gì ? 

Mesotherapy là một kỹ thuật trẻ hóa được phát triển bởi bác sĩ người Pháp Michel Pistor từ năm 1952, phương pháp này sử dụng những đầu tiêm siêu vi đẩy vitamin, enzyme, chất chống oxy hóa chiết suất từ thực vật để duy trì sự săn chắc, căng bóng cho làn da. Làn da sẽ đạt được hiệu ứng căng bóng ngậm nước, sắc tố da được cải thiện trông thấy. 

Pistor thành lập Hiệp hội Mesotherapy Pháp vào năm 1964 và năm 1987, Học viện Y khoa Quốc gia Pháp chính thức công nhận mesotherapy là một chuyên khoa y tế. 

Mesotherapy nhanh chóng trở nên phổ biến ở hầu hết các khu vực của Châu âu, Nam Mỹ và gần đây là ở Hoa Kỳ và các nước Châu Á.

Bác sĩ Phương Trúc trực tiếp thực hiện cấy Mesotherapy 

Sau nhiều năm, Mesotherapy vẫn được ứng dụng và có nhiều bước tiến mới đem đến kết quả trị liệu tốt hơn, thế nhưng vẫn có những trăn trở nhất định của chị em phái đẹp trước khi quyết định thực hiện dịch vụ như sợ tiêm thì có cấy Mesotherapy được không, duy trì được bao lâu và chi phí làm bao nhiêu là hợp lý.

Lợi ích nổi bật mesotherapy đối với làn da

Mesotherapy ngay lập tức cải thiện các vấn đề sắc tố da như nám, tàn, nhang, da không đều màu, giảm thiểu nếp nhăn nông, giải quyết mụn trứng cá, làm sáng da từ bên trong nhưng không có vai trò làm bật tone da đáng kể như phương pháp truyền trắng hoặc phủ trắng da mặt. 

Tiêm Mesotherapy sâu không quá 4mm dưới bề mặt chỉ tạo ra tổn thương vi điểm không chảy máu và chỉ châm chích nhẹ

Vitamin trong Mesotherapy kích thích sản sinh nguyên bào sợi collagen, chống lại việc lão hóa da sớm. Bên cạnh đó, Mesotherapy còn chứa nguyên tố vi lượng, yếu tố tăng trưởng, peptide cung cấp môi trường lý tưởng giúp da khỏe mạnh hơn, thu nhỏ lỗ chân lông.

Đặc biệt, thành phần Acid Hyaluronic trong Mesotherapy cung cấp độ ẩm sâu từ tầng trung bì bao phủ trên toàn bộ tiết diện da, tạo ra hiệu ứng căng bóng nhanh chóng, bỏ xa các phương pháp treatment và bôi thoa mỹ phẩm khác về thời gian và hiệu quả trị liệu. 

Phác đồ điều trị Mesotherapy để da đẹp sớm 

Một liệu trình kéo dài khoảng 3 - 4 buổi thời lượng cho mỗi buổi 30 - 60 phút, khoảng cách giữa các buổi khoảng 21 ngày ( 3 tuần) hiệu ứng căng bóng sẽ đạt được ở sau buổi 2. Với bạn nào có nền da đẹp sẵn thì hiệu ứng duy trì càng dài lâu và xuất hiện càng sớm. Ngoài ra, với da gặp nhiều vấn đề phức tạp thì số buổi có thể sẽ nhiều hơn và cần kết hợp với trị liệu sắc tố khác. 

Kết quả sau 2 buổi cấy căng bóng da Mesotherapy tại Phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ Cao Kim

Một số bạn nhạy cảm với đầu kim hoặc sợ tiêm thì vẫn có thể thực hiện Mesotherapy bằng công nghệ “ Meso không kim” nhờ hệ thống điện di hoạt chất vẫn được dẫn truyền vào da tuy nhiên bác sĩ vẫn khuyên mọi người nên tiêm cấy để hiệu quả vượt trội và lâu dài hơn. Trước khi thực hiện, bạn sẽ được điều dưỡng viên ủ tê vùng mặt điều này giúp quá trình trị liệu nhẹ nhàng, không khó chịu. 

Một số bạn nhạy cảm với đầu kim hoặc sợ tiêm thì vẫn có thể thực hiện Mesotherapy bằng công nghệ “ Meso không kim” nhờ hệ thống điện di hoạt chất vẫn được dẫn truyền vào da tuy nhiên bác sĩ vẫn khuyên mọi người nên tiêm cấy để hiệu quả vượt trội và lâu dài hơn. Trước khi thực hiện, bạn sẽ được điều dưỡng viên ủ tê vùng mặt điều này giúp quá trình trị liệu nhẹ nhàng, không khó chịu. 

Có phải ai cũng có thể sử dụng Mesotherapy ?

Mesotherapy có nhiều công dụng tuyệt vời, thế nhưng không phải lúc nào cũng có thể thực hiện liệu trình Mesotherapy ngay đó là: da đang gặp phải mụn viêm sưng đỏ, mụn mủ, nhiễm trùng, phụ nữ đang mang thai và cho con bú, người gặp chứng máu khó đông và các bệnh hiểm nghèo. Vì vậy, trước khi tiến hành thực hiện Mesotherapy bạn hãy trung thực với bác sĩ da liễu của mình tránh những hậu quả khó lường, đảm bảo sự an toàn cho chính mình. 

Nếu đang có nhu cầu làm dịch vụ Mesotherapy bạn nên tới địa chỉ có giấy phép và phải được thực hiện bởi bác sĩ da liễu

Trên đây là những chia sẻ dưới góc nhìn chuyên gia của bác sĩ da liễu Nguyễn Thị Phương Trúc của phòng khám da liễu Cao Kim về để Mesotherapy có tốt không. Đừng quên chia sẻ những thông tin hữu ích này đến bạn bè người thân để có cái nhìn sáng suốt trước khi thực hiện biện pháp làm đẹp này. 

Tham khảo đặt lịch thăm khám da miễn phí cùng bác sĩ Phương Trúc 
Phòng khám da liễu & thẩm mỹ Cao Kim 
Facebook: https://www.facebook.com/bacsiphuongtruc/
Hotline: 0903491470 - 0902140947

Minh Phương

Bạn đang đọc bài viết "Mesotherapy có tốt không dưới góc nhìn bác sĩ da liễu Phương Trúc?" tại chuyên mục Sức khỏe - Y tế.

Đọc thêm những thông tin liên quan trên https://suckhoevasacdep.com.vn/

 

Chia sẻ Zalo

Cùng chuyên mục