Đừng mua yến sào nếu bạn chưa đọc bài viết này

14/01/2023 16:49

Các sản phẩm như nước yến, tổ yến chưng, chè yến, súp yến,... đã và đang là lựa chọn hàng đầu về dinh dưỡng dành cho người tiêu dùng trong nước. Vậy nhưng bạn có thật sự biết được yến sào thực sự là gì không?

Các sản phẩm như nước yến, tổ yến chưng, chè yến, súp yến,... đã và đang là lựa chọn hàng đầu về dinh dưỡng dành cho người tiêu dùng trong nước. Vậy nhưng bạn có thật sự biết được yến sào thực sự là gì không?

Yến sào còn được gọi là tổ yến, kết tinh từ nước dãi của các loài chim yến. Đây là loài chim sinh sống ở trong các hang động hoặc bên dưới vách đá ở các đảo, vịnh nhỏ dọc theo bờ biển Việt Nam, Malaysia, Thái Lan, Indonesia, Philippines. Do nhu cầu của thị trường về yến sào ngày càng tăng nên ngày nay loài chim yến đã được nuôi trong nhà. Chất lượng của tổ yến được thu hoạch tại các nhà yến có giá trị không hề kém cạnh tổ yến được thu hoạch ở đảo. 

Thu hoạch yến sào từ nhà nuôi yến

Không chỉ là nước dãi chim yến, tổ yến còn là một nguồn dinh dưỡng không thể phủ nhận:

Tiến sĩ Lê Thúy Tươi tại Viện Y Dược học dân tộc cho rằng yến sào có nhiều tác dụng hơn những gì mọi người thường nghĩ: “Yến sào chứa 31 nguyên tố vi lượng cần thiết cho sự phát triển của trẻ và bồi dưỡng cho người già. Yến sào giàu canxi và sắt, có các nguyên tố có lợi cho thần kinh và trí nhớ như mangan, brôm, đồng, kẽm. Có nguyên tố kích thích tiêu hóa như crôm, nguyên tố chống lão hóa, chống tia phóng xạ như se-len. Yến sào chứa đường galactose mà không có chất béo. Phụ nữ muốn có làn da đẹp, giữ mãi nét thanh xuân nên ăn yến bởi có chứa threonine là chất hình thành elastine và collagen của da, giúp da không bị lão hóa”.

Các chất dinh dưỡng có trong tổ yến

Mặc dù chứa nhiều dinh dưỡng nhưng yến sào có kén người dùng hay không?

Không phải đồ bổ nào cũng hoàn toàn là đồ tốt, bởi có một vài thực phẩm nếu dùng thường xuyên sẽ dẫn đến phản tác dụng. Vì thế các thực phẩm chức năng trên thị trường đều được khuyến nghị dùng đúng cách, đúng liều và dành cho một số đối tượng nhất định để đảm bảo hiệu quả tốt nhất. Vậy thực phẩm tự nhiên như yến sào thì có gì khác không?

Trên các phương tiện truyền thông, yến sào thường được quảng cáo là loại thực phẩm bổ dưỡng dành cho mọi lứa tuổi và đối tượng. Từ những đứa trẻ trong tuổi biếng ăn cho tới người lớn, người già, hay người bệnh,... đều có thể dùng yến sào để bổ sung dinh dưỡng và cải thiện tình trạng cơ thể. 

Một số trường hợp người dùng là giáo viên, ca sĩ, MC sử dụng yến sào để duy trì giọng nói, tránh mất giọng, khản cổ. Các vận động viên thể dục cũng có thể gia tăng thể chất bằng một thực đơn các món từ tổ yến một cách đều đặn.

Thực chất, vì tổ yến là một thực phẩm hoàn toàn lành tính từ tự nhiên nên việc tiêu thụ nó không bị giới hạn ở hầu hết mọi đối tượng. Tuy nhiên, các nhóm đối tượng thực sự nhạy cảm như phụ nữ có thai dưới 3 tháng tuổi và trẻ dưới 12 tháng tuổi cần tránh các món ăn từ yến. Các dưỡng chất có trong yến sào quá cao nên các đối tượng này sẽ khó mà hấp thu hết, dẫn đến sự đào thải như nôn ói, tiêu chảy, dị ứng,...

Những công dụng thần kỳ của yến sào chưa được công bố.

Có những nghiên cứu đã tìm ra vai trò quan trọng của yến sào với sức khỏe con người. “Thần dược” này có thể kích thích sự tăng trưởng của các tế bào và biểu bì, từ đó hồi phục các tế bào thương tổn và tăng cường hệ thống miễn dịch. Các nhà nghiên cứu cũng chỉ ra tác dụng vô hiệu hóa virus cúm trong các tế bào và ức chế sự ngưng kết hồng cầu của virus cúm trong hồng cầu của người, gia cầm và lợn. 

Hiện nay các nhà y học đã tìm ra hướng nghiên cứu điều trị nhiễm HIV-AIDS từ yến sào, bởi khả năng kích thích sinh trưởng các tế bào sinh kháng thể. Các bệnh nhân ung thư sau xạ trị hay bệnh nhân sau mổ cũng được khuyến khích dùng yến sào để hồi phục nhanh chóng.

Lựa chọn thương hiệu nào để tránh mua phải yến sào giả, kém chất lượng?

Các tay buôn theo đuổi lợi nhuận thường bán những sản phẩm kém chất lượng nhằm trục lợi từ người tiêu dùng. Một số nơi còn dùng thủ thuật để tạo ra thứ “vàng trắng” này từ bột mì, bột năng và rau câu. Dùng những mặt hàng trôi nổi, kém chất lượng như vậy không những khiến người dùng tổn thất về tiền bạc mà còn có nguy cơ ngộ độc thực phẩm.

Natunest là một thương hiệu yến sào Khánh Hòa có hơn 4 năm kinh nghiệm hoạt động trên thị trường yến sào. Dưới sự dẫn dắt của CEO Đỗ Thị Diệp, nhãn hàng đã từng bước giành được niềm tin của khách hàng nhờ quy trình sản xuất cẩn thận, sản phẩm làm từ 100% yến nguyên chất. Chất lượng của các sản phẩm yến sào từ Natunest cũng đã được kiểm định bởi các tổ chức quốc tế như ISO 22000, FDA,....

 

Sản phẩm từ Natunest được làm từ 100% yến sào nguyên chất

Chính vì vậy, thương hiệu luôn cam kết được chất lượng, uy tín và giá trị dinh dưỡng tối đa trong từng sản phẩm. Mua yến sào tại Natunest, người tiêu dùng không còn phải lo lắng về hàng giả, kém chất lượng nữa.

Nếu như các bạn có nhu cầu tìm hiểu thêm về loại thực phẩm này, hãy nhanh tay liên hệ với Natunest qua các phương thức dưới đây nhé!

 

Website: https://yensaonatunest.vn/ 

CSKH: 0258 354 2568

Yến sào Natunest Khánh Hòa - thương hiệu đẳng cấp hàng đầu dành cho sức khỏe Yến sào Natunest Khánh Hòa - thương hiệu đẳng cấp hàng đầu dành cho sức khỏe

Yến sào Natunest là thương hiệu yến sào trực thuộc Công ty TNHH Đầu tư và Thương mại Dịch vụ Vinlegend. Với hoạt động sản xuất kinh doanh chính là chế biến các sản phẩm nước yến sào đóng lọ...

Phóng sự về chim yến và quy trình khai thác yến sào Phóng sự về chim yến và quy trình khai thác yến sào

Nếu như bạn từng thắc mắc về quy trình khai thác tổ yến thì hãy đọc bài phóng sự sau đây của thương hiệu Yến sào Natunest.

An Như

Bạn đang đọc bài viết "Đừng mua yến sào nếu bạn chưa đọc bài viết này" tại chuyên mục Thương hiệu - Sắc đẹp.

Đọc thêm những thông tin liên quan trên https://suckhoevasacdep.com.vn/

 

Chia sẻ Zalo

Cùng chuyên mục