Dầu massage body Aroma và 16 tác dụng diệu kỳ

08/09/2022 15:19

Dầu massage body là vũ khí bí mật trong liệu pháp massage toàn thân, giúp cải thiện sức khỏe từ bên trong và đem lại thần thái vẻ ngoài rạng rỡ bên ngoài.

Dầu massage body Aroma và 16 tác dụng diệu kỳ

Dầu massage body là vũ khí bí mật trong liệu pháp massage toàn thân, giúp cải thiện sức khỏe từ bên trong và đem lại thần thái vẻ ngoài rạng rỡ bên ngoài.

Dầu massage body Aroma được dùng phổ biến trong massage toàn thân, không chỉ hiệu quả đối với việc thư giãn tinh thần mà còn giúp cải thiện sức khỏe thể chất và vẻ đẹp bên ngoài. Cùng Aroma tìm hiểu về dầu massage nhé.

Từ hàng trăm năm trước, con người đã biết sử dụng dầu massage kết hợp với các thao tác xoa bóp, bấm huyệt trên cơ thể để tăng hiệu quả cho liệu pháp massage của mình trong quá trình chăm sóc giảm nhẹ và trị liệu giảm đau. Khoa học hiện đại ở các nước phương Tây xem liệu pháp massage là một phần chính của Aromatherpy là một ngành Y khoa bổ trợ trong Y tế điều trị, là một phần trong Y tế dự phòng.

 

Dầu massage body là gì?

Dầu massage body là loại dầu làm trơn da giảm ma sát giữa bàn tay khi tiếp xúc với da, tránh đau rát. Dầu massage body bao gồm:

Dầu nền (dầu dẫn) công nghiệp: (không màu, không mùi trong suốt) chỉ có tác dụng làm trơn da, sau đó sẽ gây nhờn và rít, dễ bắt nắng, khi dùng cảm giác nóng nực da, do chất parrafin từ dầu mỏ, dầu này rất rẻ tiền chỉ 100.000đ/lít các khu chợ hóa chất bán nhiều.

Dầu nền (dầu dẫn) thực vật: Là loại dầu được ép lạnh từ hạt, quả có lượng dầu tự nhiên (dừa, oliu, hạnh nhân, ...) vừa trơn da, vừa làm mềm mịn da tự nhiên, không có mùi thơm nhiều nên không đạt tối ưu hiệu quả thư giãn, trị liệu

Dầu massage thiên nhiên: Body Oils hoặc Spa Oil có công thức riêng biệt của từng hãng bao gồm một số dầu dẫn thực vật và tinh dầu nguyên chất. Công thức dầu massage chuyên nghiệp được nghiên cứu sao cho cân bằng lượng dầu, mùi thơm, để phù hợp với mọi loại da và có tác dụng thư giãn, trị liệu.

Trong khuôn khổ bài viết này, Aroma chỉ tập trung vào dầu massage thiên nhiên là lợi thế được chuyên viên liệu pháp hương thơm từ Pháp chia sẻ.

Dầu massage có nhiều loại khác nhau để phù hợp sử dụng cho vùng mặt, chân tay, massage toàn thân hay thậm chí là dùng để chăm sóc tóc. Theo một số nghiên cứu, dầu massage có thể đem lại cho người sử dụng nhiều lợi ích bao gồm: Thư giãn đầu óc, giảm căng thẳng, cải thiện tình trạng đau nhức cơ thể, thanh lọc và loại bỏ các độc tố, dưỡng ẩm da, giảm làn da sần rùi, chống lão hóa . Không chỉ vậy, dầu massage còn hỗ trợ thúc đẩy quá trình máu lưu thông tuần hoàn tốt, hỗ trợ tim mạch, ổn định huyết áp, giảm tích nước, phù khí.

Hầu hết các loại dầu massage thiên nhiên chất lượng tốt đều có quy trình sản xuất hiện đại, khép kín, không bị pha lẫn tương đối cầu kỳ, do đó sẽ không bị lẫn các loại tạp chất ảnh hưởng đến sự an toàn và hiệu quả trị liệu. Hơn nữa, mỗi loại dầu massage tự nhiên cũng có hương thơm, màu sắc tự nhiên của các thành phần thảo mộc, không gây hại hoặc tồn dư chất phụ gia hoặc phụ thuộc công thức chứa thành phần hóa chất như các loại lotion (dưỡng thể), kem dưỡng toàn thân (body scream).

Tác dụng của dầu massage đối với cơ thể:

Dầu massage thiên nhiên trong liệu pháp hương thơm có tác dụng tối ưu nhất đối với cơ thể so với dầu massage công nghiệp và dầu thực vật, Aroma trích dẫn và dịch từ tài liệu chuyên ngành Aromatherapy các tác dụng đối với sức khỏe thể chất và tinh thần cùng hiệu quả thẩm mỹ không can thiệp xâm lấn nhé:

Giải tỏa căng thẳng, áp lực.

Giảm cảm giác lo lắng, trầm cảm

Giảm nóng giận, xua năng lượng tiêu cực

Cân bằng tinh thần, bình tĩnh

Giảm đau nhức cơ, xoa dịu làm mềm cơ

Giảm mỏi mệt do làm việc, học tập quá sức

Trị liệu khó ngủ, mất ngủ, nhức đầu,

Lưu thông tuần hoàn, hỗ trợ hệ tim mạch, ổn định huyết áp, ngừa nguy cơ đông máu

Tăng hệ miễn dịch, tăng đề kháng tự nhiên

Hỗ trợ thải độc, thúc đẩy bài tiết, giảm phù nề, giảm đầy hơi

Xoa bóp trị liệu bằng dầu thảo mộc

Dưỡng ẩm da, giúp da sáng mịn, cân bằng da

Tăng độ đàn hồi da, chống rạn da (tăng cân/ thai kỳ), giúp da săn chắc

Chống oxy hóa, làm chậm quá trình lão hóa

Thúc đẩy quá trình trao đổi chất, giảm tích nước, cơ thể cân đối, dẻo dai

Chống da sần sùi do lão hóa

Tăng sinh collagen tự nhiên của cơ thể.

 

Dầu massage tự nhiên Aroma thực sự phát huy hết tác dụng khi có sự kết hợp với âm thanh, không gian, hương thơm và bàn tay chuyên nghiệp của kỹ thuật viên massage.

Không phải loại dầu massage body nào cũng hội tụ đầy đủ 16 tác dụng nói trên. Tác dụng của dầu massage phụ thuộc vào thành phần tự nhiên của các loại tinh dầu được kết hợp trong công thức chuyên biệt thông qua quá trình nghiên cứu, chọn lọc của các loại tinh dầu tự nhiên ở các khu vực. Liệu pháp massage cũng là sự giao thoa học hỏi từ phương Đông sang phương Tây để tạo các phương thức tối ưu trong điều trị. Chính vì vậy mà dầu massage cũng được các hãng nghiên cứu thành phần tự nhiên chọn lọc từ tinh hoa của phương Đông truyền thống với khoa học hiện đại của Phương Tây.

Dầu massage spa 100% thiên nhiên Thư giãn Trị liệu

Một số lưu ý khi sử dụng dầu massage toàn thân

Như các thông tin mà Aroma đã chia sẻ, dầu massage được đánh giá là tương đối lành tính, không gây độc hại nếu lựa chọn đúng chất lượng và sử dụng theo đúng cách. Mặc dù vậy, cũng như nhiều loại sản phẩm từ thảo dược thiên nhiên khác, dầu massage sẽ có những hạn chế nhất định và một số lưu ý mà bạn cần nắm rõ như sau:

Những trường hợp không được dùng dầu massage: Người bị động kinh, đang gặp các vấn đề liên quan đến da liễu hoặc cơ địa dễ bị dị ứng. Phụ nữ có thai, người bệnh, người lớn tuổi phải được tư vấn bởi chuyên gia Aromatherapy lâu năm có kinh nghiệm để chọn loại dầu phù hợp. Đối với người có tiền sử bệnh nặng nên tư vấn bác sỹ điều trị trước khi sử dụng dầu massage.

Tần suất massage body bằng dầu mỗi tuần 2-3 lần trong khoảng 30 phút – 90 phút, nếu chỉ tập trung massage một vài điểm trên cơ thể chống nhức mỏi, giảm đau khoảng 10 – 20 phút, bạn có thể massage xoa dầu nhẹ nhàng mỗi ngày cho đến khi hết nhức mỏi.

Tuyệt đối không được uống tinh dầu, không để dầu rơi vào mắt hoặc thoa vào những vị trí ở gần sát xung quanh mắt (Có loại dầu riêng dành cho vùng mặt).

 

Aroma tổng hợp những thông tin cần thiết về cách chọn dầu massage body và hướng dẫn massage tại nhà tốt cho sức khỏe, hy vọng rằng đã đem lại cho bạn thêm nhiều thông tin và kinh nghiệm bổ ích.

Tham khảo các loại dầu massage được nhiều Spa cao cấp, resort quốc tế và nhiều khách hàng trong và ngoài nước sử dụng tại: https://shopgreenaroma.vn/collections/dau-massage

Thông tin liên hệ:

Tinh dầu thiên nhiên Aroma

Địa chỉ: The Manor Oficeltel , lầu 21, 89 Nguyễn Hữu Cảnh, P22. Quận Bình Thạnh, TP.HCM

Website: https://shopgreenaroma.vn/

Hotline: 028 6651 6777

 

 

Thùy Trang

Bạn đang đọc bài viết "Dầu massage body Aroma và 16 tác dụng diệu kỳ" tại chuyên mục Sức khỏe - Y tế.

Đọc thêm những thông tin liên quan trên https://suckhoevasacdep.com.vn/

 

Chia sẻ Zalo

Cùng chuyên mục