Cách điều trị bệnh lậu ở nam giới tại nhà

03/08/2022 17:53

Cách điều trị bệnh lậu ở nam giới tại nhà sử dụng những nguyên liệu tự nhiên, có sẵn. Mặc dù dễ tiến hành nhưng những bài thuốc này thường không mang đến hiệu quả điều trị cao, nam giới nên hỏi ý kiến bác sĩ trước khi áp dụng.

Tìm hiểu bệnh lậu ở nam giới

Trước khi tìm hiểu các cách điều trị bệnh lậu ở nam giới tại nhà thì chúng ta cần biết được những thông tin cơ bản về căn bệnh này.

Bệnh lậu ở nam giới là căn bệnh lây lan qua đường tình dục. Bệnh do một loại vi khuẩn có tên khoa học là Neisseria gonorrhoeae hay còn gọi là lậu cầu khuẩn gây ra. Loại vi khuẩn này thường xuất hiện ở miệng, mắt, hậu môn và đặc biệt là trong đường niệu đạo của người đàn ông.

Khi mắc bệnh lậu, nam giới thường xuất hiện các triệu chứng như tiểu buốt, tiểu đau, nước tiểu lẫn mủ hoặc máu, tiểu nhiều lần,... Khi bệnh nghiêm trọng, người bệnh có thể thấy xuất hiện các giọt mủ như nhựa chuối ở lỗ niệu đạo, thường gặp vào sáng sớm.

Bệnh lậu ở nam giới nếu không kịp thời chữa trị đúng cách có thể dẫn đến các biến chứng nguy hiểm như:

  • Gây đau nhức vùng bẹn, chảy mủ ở cơ quan sinh dục.
  • Viêm tuyến tiền liệt, viêm bàng quang, viêm niệu đạo, hẹp niệu đạo,...
  • Teo tinh hoàn, viêm tinh hoàn, viêm túi tinh,... ảnh hưởng tới sinh lý và chức năng sinh sản.
  • Tình trạng nghiêm trọng có thể dẫn đến ung thư tinh hoàn.
xm1-1659523841.png

Bệnh lậu gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm cho nam giới

Cách điều trị bệnh lậu ở nam giới tại nhà

Khi mắc bệnh ở cơ quan sinh dục, nhiều nam giới lo sợ và e ngại việc đi thăm khám bệnh. Do đó, họ thường tìm đến các cách điều trị bệnh lậu ở nam giới tại nhà như:

  • Sử dụng giấm táo: Giấm táo có khả năng diệt khuẩn, giúp điều chỉnh nồng độ pH trong cơ thể và tăng cường hoạt động của các lợi khuẩn. Để sử dụng, bạn cần chuẩn bị một miếng gạc sạch, thấm dung dịch giấm táo thoa lên vị trí da bệnh. Hoặc bạn cũng có thể sử dụng giấm táo thay thế cho xà phòng để tắm hàng ngày bằng cách pha theo giấm táo với nước sạch theo tỉ lệ 1:5.
  • Dùng tỏi: Tỏi được biết đến với công dụng sát khuẩn, tiêu viêm, tiêu đờm, tiêu nhọt, thanh nhiệt, giải độc,... Hơn nữa, trong tỏi còn chứa nhiều các vitamin lẫn khoáng chất cần thiết cho cơ thể. Cách sử dụng tỏi điều trị bệnh lậu với tỏi được lưu truyền là sử dụng băng gạc thấm nước ép tỏi đắp lên vùng da viêm nhiễm và để qua đêm. Khi ngủ dậy thì tháo băng gạc ra rồi rửa sạch da lại với nước.
  • Cỏ bướm nhẵn: Cách điều trị bệnh lậu ở nam giới tại nhà cũng được nhiều người áp dụng chính là sử dụng cỏ bướm nhẵn – loại cỏ có lá hình tim, cuống lá màu đỏ tím, thân bò trên mỏm đá. Cách thực hiện khá đơn giản, người bệnh chỉ cần giã nát một nắm cỏ bướm nhẵn đã rửa sạch rồi đắp lên vùng bị lậu. Mỗi ngày đắp 1 lần, đắp liên tiếp trong nhiều ngày.

Nhìn chung, các cách điều trị bệnh lậu ở nam giới tại nhà chỉ được áp dụng khá phổ biến. Thế nhưng các phương pháp này chỉ có thể giải tỏa tâm lý cho người bệnh. Mặc dù lành tính nhưng các dược liệu trên không có công dụng điều trị bệnh, không thể loại bỏ tận gốc vi khuẩn gây bệnh lậu.

Vì vậy, khi có triệu chứng bệnh, bạn nên chủ động đi thăm khám để được bác sĩ chuyên khoa tư vấn và điều trị theo phác đồ hiệu quả.

Địa chỉ chữa bệnh lậu ở nam giới an toàn, uy tín

Để chữa bệnh lậu đạt kết quả tốt, ngăn ngừa bệnh tái phá và tiết kiệm chi phí, thì phải điều trị bệnh ngay từ sớm ở cơ sở chuyên khoa uy tín. Nếu bạn đang ở TPHCM cũng như các tỉnh thành lân cận thì có thể đến phòng khám Đa khoa Nam Việt để được thăm khám, xét nghiệm và điều trị bệnh lậu.

xm2-1659523849.png

Phòng khám Nam khoa – Bệnh xã hội uy tín

Phòng khám là cơ sở chính quy hoạt động dưới sự cấp phép và giám sát của Sở Y tế thành phố. Nhờ đó mà chất lượng khám bệnh và chữa trị bệnh tại đây luôn được đảm bảo.

Nam Việt sở hữu đội ngũ nhân viên y tế ưu tú, nổi bật là các bác sĩ đầu ngành, có kinh nghiệm làm việc trên 15 năm với trình độ chuyên môn cao. Song song đó, sự đầu tư mạnh vào máy móc, thiết bị y khoa tại phòng khám sẽ tạo điều kiện chăm sóc y tế tốt nhất. Nhờ đó mà công tác thăm khám, chẩn đoán và điều trị bệnh tại Nam Việt luôn diễn ra nhanh chóng, thuận lợi và đạt kết quả tốt.

Khi nam giới đến chữa bệnh lậu tại đây, sẽ được ứng dụng những phương pháp chữa trị hiện đại nhất và hoàn toàn hài lòng bởi:

  • Thời gian điều trị nhanh: Nhân viên y tế tác phong nhanh nhẹn, quy trình khoa học nên việc điều trị cũng diễn ra nhanh chóng mà vẫn đảm bảo kỹ lưỡng.
  • Không đau: Tay nghề cao của bác sĩ kết hợp với máy móc hiện đại sẽ mang lại độ chính xác cao, tác động trực tiếp lên vị trí nhiễm bệnh mà không gây ra đau đớn, chảy máu cho vùng da lành xung quanh.
  • Hiệu quả cao: Phương pháp điều trị bệnh lậu tiên tiến, phác đồ được xây dựng dựa trên từng tình trạng bệnh sẽ tăng tỉ lệ điều trị bệnh thành công lên đến 99%.

Kể từ khi thành lập cho đến nay, Nam Việt đã khám và chữa trị thành công cho hàng ngàn bệnh nhân mắc bệnh lậu với hiệu quả cao, đem lại sự tự tin và hạnh phúc trong cuộc sống cho người bệnh. Để liên hệ đặt hẹn thăm khám hoặc tư vấn thêm về tình trạng bệnh của mình, bạn có thể liên hệ phòng khám Đa khoa Nam Việt để được hỗ trợ.

Thông tin liên hệ:


PHÒNG KHÁM ĐA KHOA NAM VIỆT

(Được Sở Y tế cấp phép hoạt động)

Hotline tư vấn miễn phí: 02862857515

Website: https://phongkhamdakhoanamviet.vn/

Địa chỉ: 202 Tô Hiến Thành, Phường 15, Quận 10, TPHCM

Văn Mạnh

Bạn đang đọc bài viết "Cách điều trị bệnh lậu ở nam giới tại nhà" tại chuyên mục Cây thuốc quanh ta.

Đọc thêm những thông tin liên quan trên https://suckhoevasacdep.com.vn/

 

Chia sẻ Zalo

Cùng chuyên mục