Bệnh viện Quân Y 175 chính thức đưa vào hoạt động Sân bay cấp cứu bằng trực thăng

20/12/2020 09:16

Bệnh viện Quân Y 175 - Bộ Quốc phòng trở thành bệnh viện đầu tiên của cả nước có sân bay trực thăng cấp cứu, rút ngắn thời gian vận chuyển và tiếp nhận bệnh, tranh thủ “thời gian vàng” để điều trị cho người bệnh, đặc biệt là những bệnh nhân được chuyển về từ Trường Sa, Hoàng Sa.

Ngày 19/12, Bệnh viện Quân Y 175 đã tổ chức Lễ Ra mắt Sân bay trực thăng, thuộc Viện Chấn thương Chỉnh hình, Bệnh viện Quân Y 175. Trước đó, Dự án Viện Chấn thương chỉnh hình quy mô 500 giường, theo mô hình viện trong vệnh viện và có sân bay, đỗ trực thăng để bảo đảm kịp thời cho công tác cấp cứu, điều trị đối với các ca bệnh nặng, khó, phức tạp từ vùng biển đảo phía Nam của Tổ quốc về bệnh viện điều trị đã được hoàn thành. Sân bay trực thăng đã được nghiệm thu, bay thử, đủ điều kiện, tiêu chuẩn đưa vào khai thác sử dụng cùng với dự án Viện chấn thương chỉnh hình vào cuối năm 2019.

Thiếu tướng Nguyễn Hồng Sơn - Giám đốc Bệnh viện Quân Y 175 chia sẻ: Trước đây các ca bệnh nặng, khó, phức tạp cấp cứu bằng đường không, được đưa về sân bay Tân Sơn Nhất, sau đó chuyển về bệnh viện mất một khoảng thời gian nhất định. Đến nay được sự quan tâm đầu tư của Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng và Chính phủ, Viện Chấn thương Chỉnh hình có sân bay trực thăng cấp cứu được xây dựng và và hoạt động sẽ rút ngắn thời gian công tác tiếp nhận bệnh, trnah thủ được thời gian vàng để cấp cứu và điều trị cho người bệnh tốt hơn. Đặc biệt là những ca bệnh nặng, phức tạp, được chuyển về từ Trường Sa, Hoàng Sa.

Thiếu tướng Nguyễn Hồng Sơn - Giám đốc Bệnh viện Quân Y 175 chia sẻ tại buổi lễ

Việc đưa vào hoạt động sân bay cấp cứu đường hàng không thể hiện quyết tâm thực hiện nhiệm vụ chính trị của bệnh viện và tạo điều kiện phát huy mạnh mẽ khả năng tác chiến, giải quyết các tình huống, sự cố cần thiết, đồng thời nâng cao chất lượng công tác cấp cứu đường không của bệnh viện.

Ngoài phục vụ vận chuyển cấp cứu cho chiến sĩ và người dân gặp tai nạn ở Trường Sa, sân bay cấp cứu trực thăng của Bệnh viện Quân y 175 sẽ là điểm phát triển cấp cứu nhanh, hướng đến là Trung tâm cấp cứu đa năng đường bộ - đường thủy - đường không, giải quyết tất cả tình huống, sự cố thảm họa, thiên tai… đảm bảo phục vụ tốt sức khỏe cán bộ, nhân dân TP.HCM và các tỉnh lân cận và khu vực.

Hai chuyến bay giả định vận chuyển bệnh nhân đã được thực hiện. Thời gian từ vận chuyển, tiếp nhận bệnh chỉ hơn 5 phút

Ông Tăng Chí Thượng - Phó giám đốc Sở Y tế TP.HCM cho hay: Việc đưa sân bay cấp cứu bằng trực thăng đi vào hoạt động là một nỗ lực rất lớn từ Bệnh viện Quân y 175. Song song  với các loại hình cấp cứu khác, cấp cứu bằng đường hàng không là loại hình hiện đại, mang đến nhiều kỳ vọng hướng đến cấp cứu, chăm sóc và điều trị cho người dân tốt hơn.

Cũng trong khuôn khổ buổi lễ, tổ bay cấp cứu, Bệnh viện Quân Y 175 đã thực hiện 2 tình huống giả định vận chuyển 2 bệnh nhân cấp cứu bằng trực thăng. Máy bay trực thăng vận chuyển bệnh nhân sau khi hạ cánh trên nóc Viện Chấn thương Chỉnh hình đã được đội ngũ y bác sĩ túc trực sẵn tiếp nhận bệnh nhân và vận chuyển xuống khu vực cấp cứu. Quy trình từ lúc tiếp nhận, vận chuyển đến khu cấp cứu chỉ khoảng hơn 5 phút.

Hoài Thương
Nguồn https://suckhoedoisong.vn/benh-vien-quan-y-175-chinh-thuc-dua-vao-hoat-dong-san-bay-cap-cuu-bang-truc-thang-n184419.html

Bạn đang đọc bài viết "Bệnh viện Quân Y 175 chính thức đưa vào hoạt động Sân bay cấp cứu bằng trực thăng" tại chuyên mục Tin hot 24h.

Đọc thêm những thông tin liên quan trên https://suckhoevasacdep.com.vn/

 

Chia sẻ Zalo

Cùng chuyên mục