Banobagi tiếp tục thắng kiện BNBG về hành vi cạnh tranh không lành mạnh

23/05/2023 16:37

Theo báo Globalepic, 1 trang báo ở Hàn Quốc đưa tin Banobagi vừa thắng kiện BNBG một nhãn hàng giả danh sản phẩm mặt nạ của mình tại nhiều quốc gia khác nhau. Kết quả thắng kiện của Banobagi phản ánh nỗ lực của doanh nghiệp trong minh bạch thông tin, tránh việc hiểu lầm của khách hàng dành cho thương hiệu. Sau khi kết thúc vụ kiện này tương lai của mặ nạ BNBG sẽ đi về đâu? Liệu có được tiếp tục tồn tại trên thị trường hay không?

Trước đó BNBG cũng đã thua kiện sau khi mạo danh các sản phẩm Mask của Banobagi.

Link bài báo: http://www.globalepic.co.kr/view.php?ud=2023040510302113229aeda69934_29

Bài báo này cho biết:

BANOBAGI Cosmetic đã thắng một vụ kiện chống lại một nhà sản xuất và nhà phân phối đã vi phạm các hợp đồng liên quan đến sản xuất và phân phối các mẫu mặt nạ của mình đồng thời phía đối tác cũng có sự cạnh tranh không lành mạnh về sản phẩm.

Trong một phán quyết được xác nhận gần đây, Tòa án trung tâm Seoul bộ dân sự 61 đã yêu cầu nhà phân phối A, người đã ký hợp đồng với Banobagi để mua và bán các sản phẩm mặt nạ Banobagi, phải thừa nhận thiệt hại đã gây ra cho Banobagi và phải bồi thường một khoản tiền.

Theo phán quyết của tòa án, công ty phân phối A đã thừa nhận trách nhiệm gây ra thiệt hại cho Banobagi trong khi bán một số sản phẩm mặt nạ của Banobagi đã bỏ qua chi phí sản xuất ‘túi thiếc’ vật liệu đóng gói bằng kim loại nhằm giảm chi phí sử dụng thương hiệu phải trả cho Banobagi.

Ngoài ra, Giám đốc điều hành của Công ty A đã đổi tên Công ty B mà ông đang điều hành, thành "BNBG", được cho là lấy từ chữ cái đầu tiên của "BANOBAGI", mà không thông báo cho các bên liên quan. Công ty B đã bán các sản phẩm thương hiệu BNBG dưới danh nghĩa là bản nâng cấp hay bản thế hệ sau của sản phẩm mặt nạ thương hiệu Banobagi, công ty B cũng là bị cáo trong một vụ kiện vì bán các sản phẩm mặt nạ BNBG như thể họ là người được ủy quyền sản xuất mặt nạ Banobagi.

Banobagi nhận ra rằng những vấn đề này đã gây ra thiệt hại lớn không chỉ về mặt kinh tế mà còn ảnh hưởng đến hình ảnh của công ty và cuối cùng làm làm xáo trộn thị trường, cạnh tranh không lành mạnh. Với chiến thắng này, Banobagi sẽ có thể tiếp tục sứ mệnh của mình là giới thiệu mỹ phẩm K Derma chất lượng cao ra thị trường toàn cầu mà không khiến người tiêu dùng bối rối.

Theo ông Ban Jaeyong, đại diện của Banobagi Cosmetics cho biết" Sau này chúng tôi sẽ là một thương hiệu đóng góp vào ngành Mỹ Phẩm của Hàn Quốc với tính chuyên môn cao, trở thành tập đoàn làm đẹp y tế hàng đầu Hàn Quốc" Đồng thời chúng tôi sẽ có kế hoạch đối phó nghiêm khắc với những hành động gây tổn hại đến giá trị thương hiệu Banobagi.

Liên quan đến thương hiệu mặt nạ BNBG có tiếp tục được phép tồn tại trên thị trường hay không, theo thông tin chúng tôi nhận được: Hiện tại, các Mask này của BNBG không được tiếp tục sản xuất và bán trên thị trường ở Hàn Quốc. Nếu cố tình bán họ sẽ bị xử lý theo quy định pháp luật.

 

 

Thu Trang

Bạn đang đọc bài viết "Banobagi tiếp tục thắng kiện BNBG về hành vi cạnh tranh không lành mạnh" tại chuyên mục Kinh tế - Thị trường.

Đọc thêm những thông tin liên quan trên https://suckhoevasacdep.com.vn/

 

Chia sẻ Zalo

Cùng chuyên mục