Học theo những thói quen này mỗi buổi sáng bạn sẽ có một nhan sắc tỉ lệ nghịch với số tuổi đấy!

26/10/2020 11:30

Sở hữu một nhan sắc tỉ lệ nghịch với số tuổi là điều mà các chị em luôn hằng ao ước. Hãy rèn luyện những thói quen đơn giản này mỗi ngày bạn sẽ trẻ lâu, khỏe mạnh hơn nhiều đấy.

1. Không ngồi dậy ngay sau khi thức

Khi vừa thức dậy, cơ thể bạn vẫn chưa thực sự được đánh thức. Nếu lập tức ngồi dậy, cơ thể chưa kịp thích nghi dễ gây chóng mặt, chân tay run, máu huyết lưu thông kém. Vì vậy, Bạn mở mắt nằm im khoảng 2 phút rồi cuộn tròn sang phải, ngồi dậy khoảng 2 phút, dịch ra ngồi ở mép giường khoảng 1 phút, sau đó đứng thẳng lưng dậy, đây mới là cách thức dậy tốt nhất cho sức khỏe của bạn.

2. Uống một cốc nước ấm

Việc bắt đầu một ngày mới với một cốc nước ấm rất quan trọng. Một cốc nước ấm buổi sáng đóng vai trò cấp nước cho cơ thể, làm sạch ruột, thải độc, hỗ trợ giảm táo bón và kích thích hệ tiêu hóa trước khi ăn sáng nữa đấy. Nước ấm không chỉ giúp thanh lọc cơ thể, hỗ trợ tuần hoàn máu mà còn cung cấp độ ẩm cần thiết khiến da căng khỏe, mịn màng hơn.

3. Mát-xa nhẹ nhàng cho mặt

Mỗi sáng bạn nên dành vài phút buổi sáng để tập yoga cho mặt và đầu để thúc đẩy lưu thông máu. Làm nóng hai lòng bàn tay, xoa bóp nhẹ nhàng từ cổ lên mặt rồi đến đỉnh đầu. Thói quen này giúp bạn ngăn ngừa nếp nhăn, chống chảy xệ cho da, trì hoãn các dấu hiệu lão hóa sớm.

4. Tắm nắng

Ngày nay hầu như ai cũng dành 8 tiếng ban ngày cho công việc văn phòng, buổi tối thì trở về nhà sinh hoạt nên hầu như không có thời gian tận hưởng ánh nắng buổi sớm. Do vậy hãy tranh thủ ra ngoài phơi nắng một chút, cơ thể bạn sẽ hấp thụ được vitamin D tốt cho xương khớp . Chính vì vậy, bạn hãy bước ra ngoài ánh nắng mặt trời vào buổi sáng hoặc đọc báo bên cạnh một cửa sổ đầy nắng sẽ giúp bạn tỉnh táo, lại hấp thụ vitamin D tự nhiên giúp tăng sức đề kháng cho cơ thể.

5. Thoa kem chống nắng

Kem chống nắng chính là lớp bảo vệ mạnh mẽ giúp ra tránh khỏi tia UV, tia cực tím, ánh sáng xanh từ máy tính, điện thoại,...là những tác nhân gây lão hóa sớm. Do vậy dù có vội vàng đến mấy cũng đừng bỏ qua bước dưỡng da và thoa kem chống nắng trước khi ra khỏi nhà. Kem chống nắng là tấm khiên bảo vệ làn da, giúp ngăn ngừa tác hại của tia cực tím, tác nhân gây lão hóa sớm.

6. Đi vệ sinh vào buổi sáng

Sau một ngày dài cơ thể bạn hấp thụ một lượng thức ăn lớn, khiến cho ruột và bàng quan của bạn phải hoạt động vất vả. Chính vì vậy, sau khi ngủ dậy bạn nên đi vệ sinh để đẩy lùi chất thải trong cơ thể ra ngoài. Thói quen này giúp cho bạn lưu thông khí huyết, tốt cho hệ thống tiêu hóa của bạn giúp ngăn ngừa táo bón, trĩ… vô cùng hiệu quả.

Lan Anh
Nguồn Sưu tầm
Chia sẻ Zalo

Cùng chuyên mục