Đinh Hiền Anh tổ chức đêm nhạc quyên góp cho miền Trung

16/10/2020 15:12

Ca sĩ Đinh Hiền Anh đứng ra tổ chức và kêu gọi hàng loạt nghệ sĩ như NSND Thanh Hoa, NSND Hoàng Dũng, Thanh Lam, Bằng Kiều... cùng tham gia đêm nhạc 'Ru bão' ủng hộ miền Trung.

Chương trình được truyền hình trực tiếp vào lúc 20h15 tối thứ sáu (ngày 23/10) trên Đài truyền hình Nghệ An. Nghệ sĩ thuộc nhiều lĩnh vực đều hưởng ứng lời kêu gọi của Đinh Hiền Anh và lập tức nhận lời tham gia chương trình. Đêm nhạc có phần biểu diễn của các giọng ca như: NSND Thanh Hoa, Thanh Lam, Bằng Kiều, Sao Mai Đinh Thành Lê, Bích Hồng... Bên cạnh đó, nhiều tên tuổi gạo cội của giới diễn viên như NSND Hoàng Dũng, NSND Công Lý, Việt Anh cũng có mặt. Á hậu Thụy Vân, người đẹp Ngọc Hà và nhiều nghệ sĩ khác cũng tới ủng hộ cho đêm nhạc.

Sáng 15/10, ca sĩ Đinh Hiền Anh cùng NSND Hồng Lựu, một giọng ca nổi tiếng xứ Nghệ, đã họp với Đài truyền hình tỉnh Nghệ An, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh Nghệ An và nhiều đơn vị khác để lên kế hoạch tổ chức đêm nhạc "Ru bão". Trước đó, các cá nhân và đơn vị đều ủng hộ ý tưởng của Đinh Hiền Anh. Tất cả gấp rút bàn bạc về quá trình sản xuất để chương trình diễn ra sớm nhất có thể.

Ca sĩ Đinh Hiền Anh.

 

"Một tuần qua tôi ở Vinh để lo việc gia đình và rất đau lòng trước cảnh khúc ruột miền Trung đang chịu hậu quả nặng nề của đợt mưa lũ kéo dài. Đặc biệt khi đọc được thông tin về vụ sạt lở khiến nhiều công nhân thuỷ điện Rào Trăng 3 (Thừa Thiên Huế) bị mất tích, cô lập và đoàn cứu hộ 13 người bị vùi lấp do sạt lở tại Trạm kiểm lâm 67, trái tim tôi quặt thắt. Trong 13 nạn nhân của vụ sạt lở, có một người tôi quen biết nên càng xót xa hơn. Tôi không nghĩ ngợi nhiều mà quyết định làm đêm nhạc từ thiện, quyên góp cho gia đình các nạn nhân. Ngoài ra tôi cũng muốn giúp đỡ bà con ở những vùng chịu thiệt hại của đợt mưa lũ", Đinh Hiền Anh chia sẻ.

Bản thân Đinh Hiền Anh cũng trích một số tiền lớn quyên góp cho chương trình. Một phần kinh phí cô dành để lo tổ chức đêm nhạc, số còn lại gửi được gửi đến cứu trợ cho các công nhân, gia đình nạn nhân của vụ sạt lở và bà con vùng lũ miền Trung.

Khi vừa được nghe về ý tưởng đêm nhạc từ thiện, nhiều người bạn của Đinh Hiền Anh đã nhanh chóng hưởng ứng và gửi tiền ủng hộ. Tất cả nghệ sĩ tham gia chương trình cũng tình nguyện không lấy cát-xê, thậm chí vận động những đồng nghiệp khác cùng chung tay. Toàn bộ số tiền quyên góp trực tiếp tại đêm nhạc "Ru bão" vào ngày 23/10 tại Vinh và những khoản tiền ủng hộ khác sẽ được chuyển vào Quỹ của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh Nghệ An.

Đinh Hiền Anh dự định sau chương trình sẽ lên đường đến viếng, thăm hỏi gia đình các nạn nhân vụ sạt lở thuỷ điện Rào Trăng 3 vào sáng 24/10. Sau đó, cô di chuyển tới một số địa bàn đang chịu ảnh hưởng lớn của đợt lũ lụt để trao tiền, nhu yếu phẩm, hỗ trợ cho cuộc sống của dân nghèo.

Đây không phải là lần đầu tiên Đinh Hiền Anh tổ chức đêm nhạc từ thiện. Mùa hè năm ngoái, cô từng đứng lên vận động các nghệ sĩ làm show "Hướng về Nghệ Tĩnh", quyên tiền khắc phục hậu quả vụ cháy rừng ở Hà Tĩnh, Nghệ An. Mỗi lần về thăm gia đình tại thành phố Vinh, nữ ca sĩ đều tranh thủ đi thăm và hỗ trợ tài chính cho những hoàn cảnh khó khăn. Mới đây cô giúp một bệnh nhân ung thư xoá nợ ngân hàng 50 triệu khi người này đang ở những ngày cuối cuộc đời. Thời điểm Covid-19 bùng phát vào tháng 3, Đinh Hiền Anh cũng bỏ gần 1 tỷ đồng để giúp đỡ nhiều hoàn cảnh khó khăn tại Hà Nội, Nghệ An. Cô cũng tặng 81 bồn chứa nước ngọt cho bà con Bến Tre - vùng chịu thiệt hại vì hạn mặn vào hồi tháng 5.

Hà Vy

Bạn đang đọc bài viết "Đinh Hiền Anh tổ chức đêm nhạc quyên góp cho miền Trung" tại chuyên mục Nghệ Sĩ.

Đọc thêm những thông tin liên quan trên https://suckhoevasacdep.com.vn/

 

Chia sẻ Zalo

Cùng chuyên mục