Cây Móng Quỷ - Giải pháp từ thiên niên cho người bị đau nhức xương khớp

25/01/2022 17:01

Từ xa xưa, rễ củ của cây Móng Quỷ, đã được người dân Nam Phi sử dụng như một “bài thuốc giảm đau thần kỳ” cho những bệnh nhân bị đau nhức xương khớp. Ngày nay, bằng những nghiên cứu lâm sàng, các nhà khoa học đã chứng minh công dụng ưu việt của Móng Quỷ.

Chiết xuất Móng Quỷ FlexiGO TM trong Viên xương khớp Hoàng Hường được sản xuất tại Pháp.

Cây móng Quỷ có nguồn gốc từ Nam Phi, là một loại thảo dược phát triển mạnh ở điều kiện khô cằn, có tên khoa học là Harpagophytum procumbens, thuộc họ vừng (Pedaliaceae) hay còn gọi là Devil’s claw. Harpagosides được tìm thấy nhiều nhất trong củ của  cây Móng Quỷ và là thành phần được ứng dụng nhiều nhất trong y học. Nhiều nghiên cứu đã cho thấy công dụng của cây Móng Quỷ tuyệt vời đối với sức khoẻ con người, đặc biệt là đối với hệ xương khớp. Trong đó nổi bật là tác dụng giảm đau và chống viêm vượt trội.

Tác dụng giảm đau

Nghiên cứu “Treatment of rheumatic patients with devil's claw root dry extract: A multi-center open study” (Điều trị viêm khớp dạng thấp bằng chiết xuất rễ cây Móng Quỷ”) được đăng trên tạp chí Orthopade của Cộng Hòa Liên Bang Đức, năm 2003. Nghiên cứu tiến hành trên 614 bệnh nhân đau xương khớp có tuổi trung bình là 60, có các triệu chứng đau lưng, đau cơ, thấp khớp, đau do hoạt động quá mức. Tiến hành theo dõi các bệnh nhân này trong vòng 8 tuần. Kết quả nghiên cứu cho thấy 92,7% bệnh nhân có cải thiện tốt các triệu chứng đau và 77,5% các bệnh nhân được đánh giá là có cải thiện rất tốt các triệu chứng đau và viêm.

Tác dụng chống viêm

Nghiên cứu “Inhibitory effects of devil's claw (secondary root of Harpagophytum procumbens) extract and harpagoside on cytokine production in mouse macrophages”(Tác dụng ức chế các cytokine gây viêm của Harpagoside trong chiết xuất cây Móng Quỷ) được tiến hành tại trường đại học Kinki University tại Nhật bản vào năm 2010 cho thấy chiết xuất móng quỷ đã làm giảm tình trạng viêm khớp mạn tính đáng kể ở chuột.

Nghiên cứu “Treatment of patients with arthrosis of hip or knee with an aqueous extract of devil's claw” (Điều trị cho các bệnh nhân bị viêm khớp hông và gối bằng chiết xuất Móng Quỷ) được tiến hành tại đức năm 2003, đăng trên Thư viện quốc gia Hoa Kỳ (NCBI).

Nghiên cứu tiến hành 12 tuần trên 75 bệnh nhân bị viêm khớp hông hoặc đầu gối được sử dụng dịch chiết móng quỷ tương đương với 50 mg harpagoside.

Kết quả cho thấy sự cải thiện về mức độ đau khi dùng chiết xuất Móng Quỷ cao hơn 22% so với dùng giả dược.

Bởi vậy, không khó lí giải tại sao loại thảo dược này lại được các nhà khoa học trên thế giới săn lùng và được ứng dụng vào các chế phẩm nhiều đến thế. Tỷ lệ các sản phẩm từ chiết xuất Móng Quỷ trong điều trị các bệnh đau lưng, viêm khớp, và thấp khớp lên đến 60% năm 2001. Chiết xuất Móng Quỷ chiếm 74% trong các phương pháp điều trị bệnh thấp khớp ở Đức.

Viên xương khớp Hoàng Hường từ chiết xuất Cây Móng Quỷ

Tại Việt Nam, Công ty CP Dược phẩm Hoàng Hường là đơn vị có tiếng trong ngành chăm sóc sức khoẻ đã dày công nghiên cứu và bào chế Viên xương khớp Hoàng Hường từ chiết xuất Cây Móng Quỷ. 

Để tăng cường hiệu quả hiệp đồng tác dụng của chiết xuất cây Móng Quỷ, Công ty CP Dược phẩm Hoàng Hường đã tiên phong kết hợp chiết xuất cây Móng Quỷ với chiết xuất Vỏ Liễu trắng và tổng hợp cao phun sấy Nanoherbs gồm các dược liệu tự nhiên quý để bào chế thành công TPBVSK Viên xương khớp Hoàng Hường.

Nhũ hương  làm giảm nhanh triệu chứng sưng, đau khớp, tăng khả năng vận động khớp và tăng khoảng cách đi bộ; Giảm mức độ enzyme phân hủy sụn, đạt hiệu quả cao trong chống thoái hóa khớp; Cải thiện thể chất, chất lượng cuộc sống của người bệnh khớp

Chiết xuất vỏ liễu trắng chính là một chất giảm đau an toàn và hiệu quả thu được từ tự nhiên.

NanoHerbs là hỗn hợp cao sấy phun - chiết xuất từ các thành phần thảo dược đã được sử dụng thường xuyên trong Y học cổ truyền trong hỗ trợ điều trị các bệnh về xương khớp (thấp khớp, viêm khớp...).

Nhờ sự kết hợp hoàn hảo giữa các thành phần trên với nhau tạo nên công thức vàng cho người mắc bệnh hoặc có nguy cơ mắc bệnh. Sản phẩm giúp giảm các triệu chứng do viêm khớp, thoái hóa khớp; hỗ trợ hạn chế lão hóa khớp, giúp khớp vận động linh hoạt.

Ngoài thành phần có tác dụng trong bệnh lý xương khớp từ chiết xuất thảo mộc, Viên Xương khớp HOÀNG HƯỜNG được bổ sung thêm Vitamin D3 và Vitamin K2 MK7 (10.000ppm) giúp cải thiện sức khỏe xương khớp người sử dụng, ngăn ngừa tình trạng loãng xương.

Viên xương khớp Hoàng Hường – Sản phẩm được NSƯT Chí Trung tin dùng

Với liều dùng ngày uống 2 lần trước bữa ăn 30 phút, mỗi lần 2-3 viên , được xem là giải pháp giúp bạn có thể tự bảo vệ và chăm sóc sức khỏe xương khớp của mình và người thân ngay tại nhà. Theo khuyến cáo của các chuyên gia tại Dược phẩm Hoàng Hường, người dùng nên sử dụng 1 đợt từ 3-6 tháng để đạt hiệu quả tốt nhất.

Độc giả có thể tham khảo thêm về công dụng của Viên Xương Khớp Hoàng Hường của Dược phẩm Hoàng Hường tại đây hoặc liên hệ tổng đài 1900 969636 để được tư vấn miễn phí, tỉ mỉ từ các chuyên gia.

Viên Xương khớp Hoàng Hường

Chịu trách nhiệm phân phối: Công ty CP Dược phẩm Hoàng Hường

Website: https://duocphamhoanghuong.com/

Hotline: 1900969636

Lưu ý: Sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh

Bạn đang đọc bài viết "Cây Móng Quỷ - Giải pháp từ thiên niên cho người bị đau nhức xương khớp" tại chuyên mục Thực phẩm chức năng.

Đọc thêm những thông tin liên quan trên https://suckhoevasacdep.com.vn/

 

Chia sẻ Zalo

Cùng chuyên mục