Bệnh xương khớp có ăn Yến sào được không và ăn như thế nào là đúng cách?

10/03/2023 15:44

Khi đến độ tuổi nhất định, khả năng hấp thụ canxi kém đi, kéo theo đó là các bệnh về xương khớp xuất hiện như mỏi gối, mỏi khớp, thoái hóa xương,...

Hệ xương khớp được các nhà khoa học ví như là một bộ khung cấu tạo nên hình thể con người. Do đó, việc bảo vệ cũng như tăng cường hoạt động hệ xương khớp vững chắc là rất quan trọng.

Khi đến độ tuổi nhất định, cơ thể con người sẽ lão hóa, bao gồm cả hệ xương khớp. Ngoài ra, tại Việt Nam có rất nhiều người bị lão hóa xương khớp sớm ở độ tuổi trung niên từ 30 tuổi trở lên. Nếu không bổ sung đủ canxi và các nguyên tố vi lượng, bệnh nhân sẽ phải đối mặt với nhiều bệnh xương khớp.

Ngay cả với những người khỏe mạnh, việc củng cố xương khớp cũng rất quan trọng. Xương khớp chắc khỏe thì hoạt động hay làm công việc nặng cũng dễ dàng hơn. Do đó, chúng ta cần bổ sung một chế độ ăn dinh dưỡng, giàu canxi. 

Trong đó, yến sào được cho là thực phẩm giàu dinh dưỡng, chứa nhiều nguyên tố vi lượng tốt cho xương khớp. Vậy người bệnh xương khớp có thể ăn yến sào không? Hãy cùng Yến sào Natunest trả lời câu hỏi này nhé!

Ăn yến sào có ích cho người bệnh xương khớp

Bệnh xương khớp có ăn được Yến sào không?

Trong yến sào có chứa Glucosamine, một thành phần có công dụng củng cố sụn khớp giữa hai đầu xương. Qua đó giúp xương chắc khỏe và ngăn ngừa bệnh thoái hóa khớp. Đối với những người bị thoái hóa khớp thì Glucosamine còn giúp phục hồi sụn bao khớp.

Ngoài ra, tổ yến còn chứa nhiều nguyên tố vi lượng như Canxi; Acid syalic và tyrosine; Lysine; Glycol protein; Axit aspartic;.... Các nguyên tố này góp phần giúp xương chắc khỏe, chống lão hóa cột sống, ngăn ngừa hiện tượng giãn cơ và xây dựng hệ miễn dịch khỏe mạnh.

Chính vì vậy, việc bổ sung yến sào vào khẩu phần ăn không những giúp xương chắc khỏe mà còn tạo điều kiện cho bệnh nhân đẩy lùi những triệu chứng của các bệnh về xương khớp. Khi sử dụng yến sào thường xuyên, người bệnh thậm chí còn hồi phục nhanh chóng và phòng ngừa nhiều căn bệnh khác.

Tác dụng của tổ yến sào đối với hệ xương khớp

Như vậy, có thể khẳng định người bệnh xương khớp hoàn toàn có thể ăn yến sào. Thực phẩm này không những tác động tích cực cho quá trình điều trị bệnh mà còn có nhiều lợi ích với hệ xương khớp:

– Yến sào giúp bổ sung canxi cho cơ thể:

Ở người cao tuổi tình trạng thiếu hụt canxi thường xuyên xảy ra. Một phần là do thời gian nhưng cũng một phần là do việc bổ sung canxi từ các loại thực phẩm không đáp ứng được nhu cầu con người. Sử dụng yến sào như một loại thực phẩm nhưng đóng vai trò quan trọng trong việc tổng hợp và bổ sung canxi cho cơ thể giúp xương khớp chắc khỏe hơn, không còn tình trạng thiếu chất như trước kia nữa.

– Yến sào giúp giảm tình trạng mỏi khớp:

Khi tuổi già độ sụn của xương khớp ngày càng mất dần. Hơn nữa, chất dịch tạo giúp khớp hoạt động cũng như di chuyển tiết ra ít đi. Nhờ vào những hoạt chất có trong yến sào cùng với việc bổ sung dưỡng chất giúp cơ thể khỏe mạnh hơn, đủ dưỡng chất hơn từ đó dịch nhầy làm trơn các vùng khớp tiết ra nhiều hơn.Từ đó giúp các khớp nhất là khớp tay và chân hoạt động dễ dàng hơn rất nhiều.

– Yến sào giúp chống lão hóa toàn diện:

Việc chống lão hóa nhất là thoái hóa đốt sống cổ ở người già vẫn chưa có phương pháp điều trị. Hơn nữa, với người già khi điều trị thì khả năng và thời gian bình phục lâu hơn, có khi nếu không điều trị đúng phương pháp còn có nguy cơ xảy ra biến chứng, bại liệt dẫn đến không di chuyển được.

Với những người trung niên, ngay từ bây giờ ăn yến sào mỗi ngày không chỉ giúp bổ sung dinh dưỡng, tăng cường sức khỏe, nâng cao thể chất mà còn giúp ngăn chặn tình trạng lão hóa về sau. Giúp bạn có được hệ xương khớp chắc khỏe, bền bỉ.

Ngoài việc sử dụng yến sào chúng ta nên sử dụng các loại thực phẩm chứa nhiều canxi và các vitamin giúp cho cơ thể được bảo vệ toàn diện hơn. Đảm bảo sức khỏe và kéo dài tuổi thọ cho người già.

Yến chưng hạt chia – thực phẩm bổ dưỡng cho xương chắc khỏe

Đối với những bệnh nhân xương khớp, cần kết hợp yến sào với các nguyên liệu khác để làm món ăn phù hợp với tình trạng sức khỏe. Điều này sẽ giúp người bệnh ăn ngon hơn và nhận được nhiều giá trị dinh dưỡng hơn. Trong đó, yến chưng hạt chia là công thức được nhiều người khuyên dùng.

Yến chưng hạt chia có ích cho xương khớp

Yến sào là thực phẩm có nguồn gốc 100% từ thiên nhiên, chứa đến 31 nguyên tố cần thiết cho sức khỏe và sự trẻ trung của con người. 

Hạt chia có thành phần giàu Omega-3-6-9 (cao gấp 08 lần cá hồi), chất xơ (cao gấp 3,5 lần so với yến mạch), đạm chất lượng cao, chất chống oxy hóa ngang bằng với quả việt quất và một số khoáng chất (photpho, sắt, canxi…). Các nhà khoa học đã thử nghiệm và chứng minh được sử dụng hạt chia thường xuyên sẽ mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe

Món yến chưng hạt chia có công dụng giúp hệ xương chắc khỏe: Yến sào rất giàu Canxi, bên cạnh đó còn có Phenylalanine, dưới tác động của ánh sáng mặt trời sẽ giúp cơ thể tổng hợp vitamin D giúp cơ thể hấp thụ lượng Canxi tối đa.

Cách chế biến món ăn này cũng rất đơn giản. Đầu tiên, bạn chỉ cần chuẩn bị những nguyên liệu sau đây:

– Tổ yến tinh chế: 10gr.

– Hạt chia: 2 muỗng.

– Đường phèn: 2gram.

Tiếp đến, chế biến món yến chưng hạt chia theo các bước sau:

– Bước 1: Ngâm yến tinh chế vào nước khoảng 30 phút cho yến nở đều và có độ mềm (Nếu sử dụng yến thô, bạn nên ngâm khoảng 1-2h, sau đó dùng tay tách sợi yến ra và dùng nhíp nhặt hết lông yến). Hạt chia cho vào nước lạnh ngâm khoảng 15 phút cho nở đều.

– Bước 2: Cho phần yến đã sơ chế vào thố thủy tinh và chưng cách thủy trong khoảng 20 phút. Sau đó cho tiếp đường phèn vào chưng thêm 5 phút rồi tắt bếp.

– Bước 3: Múc yến đã chưng ra chén, cho hạt chia đã ngâm nở vào, khuấy nhẹ và đều tay là có thể thưởng thức. Món yến chưng hạt chia này dùng nóng hay lạnh đều ngon và thích hợp cho cả gia đình.

Ngoài ra, để thưởng thức món ăn Yến chưng hạt chia nhanh chóng và đầy đủ dinh dưỡng hơn, các bạn có thể mua tại Natunest. Chúng tôi chuyên cung cấp những Hũ yến chưng sẵn chất lượng, từ 100% tổ yến nguyên chất và đạt chuẩn ISO 22000, FDA Hoa Kỳ. Khi tới đây, các bạn chắc chắn sẽ được tư vấn và lựa chọn những sản phẩm yến sào chất lượng nhất cả nước.

Hũ yến chưng sẵn hạt chia Natunest

 

Để biết thêm chi tiết về sản phẩm, xin vui lòng liên hệ:

Website: https://yensaonatunest.vn/

CSKH: 0258 354 2568

Giảm cân hiệu quả với yến sào  – Yến sào Natunest Giảm cân hiệu quả với yến sào  – Yến sào Natunest

Giảm cân không có nghĩa là nhịn ăn hay hoạt động quá sức, vì sẽ làm suy nhược cơ thể. Ăn những thực phẩm nhất định cũng giúp cơ thể tiêu thụ lượng mỡ thừa, tránh béo phì. Yến sào...

Người tiêu dùng thông minh chọn thương hiệu yến sào uy tín, chất lượng Người tiêu dùng thông minh chọn thương hiệu yến sào uy tín, chất lượng

Trong thị trường thường xuyên có tổ yến nhái, bị làm giả và kém chất lượng như hiện nay, việc tìm kiếm một thương hiệu uy tín là rất quan trọng.

An Như

Bạn đang đọc bài viết "Bệnh xương khớp có ăn Yến sào được không và ăn như thế nào là đúng cách?" tại chuyên mục Thương hiệu - Sắc đẹp.

Đọc thêm những thông tin liên quan trên https://suckhoevasacdep.com.vn/

 

Chia sẻ Zalo

Cùng chuyên mục