7 công thức sinh tố đẹp da, gọn dáng

26/11/2020 14:49

Quỳnh Giang có thói quen chọn các loại trái cây ít nước, sau đó cấp đông rồi đem xay để món sinh tố được dẻo, mịn, tránh tình trạng tách nước, kém ngon mắt.

Phạm Quỳnh Giang, sinh năm 1990, từng gây chú ý khi ở tuần thai thứ 37 vẫn chăm chỉ đến phòng gym nâng tạ. Với kinh nghiệm về dinh dưỡng, Quỳnh Giang cũng chính là người tư vấn, hướng dẫn diễn viên Nhã Phương việc ăn uống để cải thiện vóc dáng sau khi sinh con đầu lòng. So với việc uống nước ép, Quỳnh Giang nhận thấy một bát sinh tố với nhiều loại topping từ trái cây, các loại hạt sẽ kích thích vị giác hơn nên cô thường áp dụng 7 công thức sau trong thời gian gần đây.

Bà mẹ một con ưu tiên những loại trái cây có độ dẻo cao như chuối, xoài, mãng cầu... cắt nhỏ, đem cấp đông trong tủ lạnh trước khi xay để thành phần được dẻo, mịn như kem, ngon mắt.

Công thức 1: thanh long trắng, mãng cầu, ổi chín kết hợp cùng các loại topping là việt quất, kiwi, phúc bồn tử... granola.

Quỳnh Giang lưu ý nên tránh chọn các loại quả nhiều nước như dưa hấu, dứa... hoặc nếu dùng thì nên tiết chế số lượng, tránh làm hỗn hợp bị lỏng, tách nước.

Công thức 2: chuối chín, bột ca cao, bơ đậu phộng cùng các loại trái cây tươi, granola ăn kèm.

Món sinh tố có thành phần chính là chuối chín, bột ca cao, bơ đậu phộng.

Để tránh "độn" thêm quá nhiều calo cho bát sinh tố cũng như giữ được độ dẻo, Quỳnh Giang chỉ sử dụng một lượng nhỏ sữa hoặc nếu thành phần có các loại quả nhiều nước cô sẽ không thêm sữa.

Công thức 3: chuối, rau bó xôi, chà là, bột trà xanh cùng topping là các loại quả tươi, hạt rang giòn.

Quỳnh Giang thường ưu tiên máy xay thực phẩm, cô khuyên nếu sử dụng máy xay sinh tố thì nên chọn loại công suất cao để có thành phẩm nhuyễn, mịn.

Công thức 4: chuối, rau bỏ xôi, bột tảo xoắn, kiwi ăn kèm thanh long, granola...

Để món ăn thêm ngon miệng, Quỳnh Giang cũng chú trọng khâu trình bày, trang trí. Đây là cũng là cách hữu ích giúp bản thân có thêm động lực, niềm vui trong công cuộc ăn uống lành mạnh.

Công thức 5: xoài chín, dứa, chuối với phần topping gồm có xoài, việt quất, hạt bí, hạt chia.

Có thể áp dụng các công thức sinh tố cho bữa sáng hoặc làm các bữa ăn phụ trong ngày với ưu điểm giàu chất xơ, vitamin có lợi cho cả làn da, lẫn vóc dáng.

Công thức 6: táo, dứa, xoài, chuối cùng topping là hạt chia, hạt bí, việt quất,...

Quá trình chế biến, nên thay thế đường ngọt bằng các chất ngọt tự nhiên như quả chà là, mật ong và sữa đặc, sữa động vật có thể đổi sang sữa hạt.

Công thức 7: dâu tây, phúc bồn tử, chuối, thanh long đỏ ăn kèm hạt chia, hạt bí...

Duk Sun Ảnh: giangpham1412
Nguồn https://ngoisao.net/7-cong-thuc-sinh-to-dep-da-gon-dang-4196416.html

Bạn đang đọc bài viết "7 công thức sinh tố đẹp da, gọn dáng" tại chuyên mục Làm đẹp.

Đọc thêm những thông tin liên quan trên https://suckhoevasacdep.com.vn/

 

Chia sẻ Zalo

Cùng chuyên mục