344 đại biểu thiếu nhi dự Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ toàn quốc lần thứ IX tại Hà Nội

20/10/2020 11:14

Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ toàn quốc lần thứ IX với chủ đề “Hoa thơm dâng Bác” sẽ diễn ra tại Hà Nội trong hai ngày 24 và 25-10-2020.

Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ toàn quốc là sự kiện quan trọng, ngày hội lớn của thiếu nhi Việt Nam được tổ chức 5 năm một lần, nhằm biểu dương những thiếu nhi có thành tích xuất sắc tiêu biểu trong học tập, rèn luyện, thi đua làm theo 5 điều Bác Hồ dậy thiếu niên, nhi đồng.

Đồng thời là dịp thể hiện sự quan tâm chăm lo của Đảng, Chính phủ, các cấp, các ngành và toàn xã hội đối với thế hệ măng non của đất nước.

Năm 2020, Trung ương Đoàn, Hội đồng Đội Trung ương tổ chức Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ toàn quốc lần thứ IX với chủ đề “Hoa thơm dâng Bác”. Tham dự đại hội có 344 đại biểu là những đội viên, thiếu nhi có thành tích xuất sắc đến từ tất cả các tỉnh, thành phố trong cả nước.

Tại đai hội lần này, các đại biểu sẽ tham gia các hoạt động như: Xem vở kịch ngắn về câu chuyện Bác Hồ với thiếu nhi và giao lưu với các nghệ sỹ nổi tiếng; Khánh thành công trình “Vì đàn em thân yêu”; Dâng hương và tham quan Văn Miếu Quốc Tử Giám; Tham quan Khu di tích Hoàng thành Thăng Long; Báo công và vào lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh; Tham quan Bảo tàng Hồ Chí Minh.

Bên cạnh đó, trong khuôn khổ các hoạt động, lãnh đạo Bộ Giáo dục và Đào tạo gặp mặt, tặng Bằng khen Bộ Giáo dục và Đào tạo cho 63 gương tiêu biểu tại trụ sở của Bộ.

 

Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ toàn quốc là sự kiện quan trọng, ngày hội lớn của thiếu nhi Việt Nam được tổ chức 5 năm một lần, nhằm biểu dương những thiếu nhi có thành tích xuất sắc tiêu biểu trong học tập, rèn luyện, thi đua làm theo 5 điều Bác Hồ dậy thiếu niên, nhi đồng.

Theo chị Nguyễn Phạm Duy Trang - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Công tác thiếu nhi T.Ư, Phó chủ tịch thường trực Hội đồng Đội T.Ư, Phó trưởng ban tổ chức đại hội, Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ toàn quốc không chỉ là niềm vui mà còn là niềm tự hào của tổ chức Đội.

Qua các hoạt động diễn ra tại đại hội sẽ góp phần lan tỏa, nhân rộng những gương đội viên, thiếu nhi điển hình trong các lĩnh vực, đồng thời thể hiện rõ kết quả thực hiện tốt phong trào “Thiếu nhi Việt Nam thi đua làm theo 5 điều Bác Hồ dạy” trong 5 năm qua. Mỗi đội viên đều có cơ hội nói lên mơ ước tuổi thơ của mình, là lớp người kế tục sự nghiệp cách mạng của Đảng, của dân tộc, góp phần đưa đất nước “sánh vai với các cường quốc năm châu” như Bác Hồ kính yêu hằng mong ước.

Đại hội cũng là một mốc son đánh dấu một chặng đường phát triển và trưởng thành của tổ chức Đội. Lễ tuyên dương Cháu ngoan Bác Hồ toàn quốc lần thứ IX sẽ được tổ chức vào lúc 9g ngày 25-10 tại Cung văn hóa Hữu nghị Hà Nội.

Chương trình sẽ được truyền hình trực tiếp trên VTV1 Đài THVN. Các đại biểu thiếu nhi tham dự đại hội được nhận bằng khen của Ban Chấp hành T.Ư Đoàn.

“Trong bối cảnh thiên tai, lũ lụt đang ảnh hưởng nghiêm trọng tại miền trung hiện nay, các đại biểu từ các tỉnh, thành phố ở miền Trung sẽ được tạo mọi điều kiện tốt nhất, đài thọ mọi chi phí tham gia Đại hội. Đồng thời, tích hợp một số nội dung mới, tiêu biểu như việc các đại biểu sẽ đồng loạt viết "Thư gửi em của 5 năm sau" nói về những mong muốn, ước mơ trong tương lai; chia nhóm học thuật, nhóm tài năng... để thể hiện trước Đại hội” – chị Nguyễn Phạm Duy Trang cho biết.

Thu Trang

Bạn đang đọc bài viết "344 đại biểu thiếu nhi dự Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ toàn quốc lần thứ IX tại Hà Nội" tại chuyên mục Giáo Dục.

Đọc thêm những thông tin liên quan trên https://suckhoevasacdep.com.vn/

 

Chia sẻ Zalo

Cùng chuyên mục